Quan chức Trung Quốc bị kỷ luật vì bỏ làm đi xem 'Avengers: Endgame'

Một giám đốc bị kỷ luật và thuyên chuyển công tác vì bỏ cơ quan đi xem bộ phim bom tấn Mỹ cùng các cấp dưới.
Hai nhân vật trong bộ phim của điện ảnh Mỹ. Ảnh: AP
Hai nhân vật trong bộ phim của điện ảnh Mỹ. Ảnh: AP
Hồi cuối tháng 4, khi đoàn kiểm tra kỷ luật đảng ủy tới một trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, chỉ có hai nhân viên đang làm việc. Những người còn lại, bao gồm cả giám đốc Zhang Dexin, đã bỏ làm để đi xem bộ phim điện ảnh bom tấn chiếu rạp "Avengers: Endgame".

Trên tài khoản mạng xã hội WeChat, ủy ban kiểm tra kỷ luật đảng thành phố Hắc Hà cho hay sau khi nhận được tin báo, họ đã tới kiểm tra đột xuất trung tâm này vào ngày 26/4.

"Toàn bộ nhân viên tại trung tâm dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà đã bỏ làm đi xem phim, gây ảnh hưởng xấu. Điều đó cho thấy công ty không thường xuyên giám sát cũng như không giáo dục đầy đủ về tư tưởng và chính trị cho đảng viên", ủy ban cho biết.

Giám đốc Zhang bị cảnh cáo và thuyên chuyển công tác. Giám đốc điều hành của công ty, ông Han Dong, phải tự kiểm điểm tại cuộc họp hội đồng quản trị. Sau sự việc, nhiều cơ quan nhà nước khác trong thành phố, như Cục Bảo vệ Môi trường Hắc Hà, đã tổ chức những buổi học để phổ biến kỷ luật đảng.

Trên WeChat, cả viện kiểm sát và ủy ban chính hiệp của Hắc Hà đều cho hay họ đã tổ chức họp nhằm thảo luận về "tấm gương xấu" của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà và quyết tâm nâng cao kỷ luật, ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

Maoyan Entertainment, ứng dụng bán vé xem phim lớn nhất Trung Quốc, ngày 11/5 cho biết bộ phim "Avengers: Endgame" đã thu về 4,03 tỷ nhân dân tệ (519 triệu USD) tại Trung Quốc kể từ thời điểm phát hành ngày 24/4.

Tin mới