Quân đội Syria chuẩn bị bao vây Đông Ghouta, Putin tuyên bố sử dụng vũ khí hạt nhân

(Baonghean.vn) - Quân đội Syria chuẩn bị bao vây Đông Ghouta; Tổng thống Nga Putin tuyên bố sử dụng vũ khí hạt nhân, Mỹ "thất vọng"; "Vũ khí lợi hại nhất" của ông Kim Jong-un sắp đặt chân tới Mỹ?'... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

1. Tổng thống Nga Putin tuyên bố sử dụng vũ khí hạt nhân, Mỹ "thất vọng"

Tên lửa đạn đạo liên lục địa mới của Nga Sarmat.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa mới của Nga Sarmat.
Giới chức Lầu Năm Góc phát biểu trước các nghị sĩ Mỹ rằng, họ cảm thấy “thất vọng” trước việc Tổng thống Putin tuyên bố về năng lực tên lửa vô song của Nga và xem đây là lời “đe dọa” tới Mỹ cùng các đồng minh.

“Theo tôi, tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin không hề gây bất ngờ mà chỉ gây thất vọng. Dù chúng ta biết được sự phát triển năng lực quân sự của Nga và xem đây là một phần trong học thuyết quân sự cũng như chương trình huấn luyện của Nga, nhưng thật thất vọng khi nhìn cách Tổng thống Nga sử dụng năng lực này theo cách của mình”, RT dẫn lời ông John Rood, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phát biểu trong cuộc thảo luận về Tình hình lực lượng chiến lược Mỹ và Đề xuất ngân sách tài khóa 2019.

Trong khi đó, Chỉ huy Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ, Tướng John Hyten nhấn mạnh, “tuyên bố của Tổng thống Putin không hề gây ngạc nhiên mà chỉ làm rõ thêm ý định của Nga trong việc phát triển vũ khí là để đe dọa và tấn công Mỹ cùng các nước đồng minh”.
2. "Vũ khí lợi hại nhất" của ông Kim Jong-un sắp đặt chân tới Mỹ?
Khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ cử em gái là cô Kim Yo-jong (bên phải) tới Mỹ trong thời gian tới.
Khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ cử em gái là cô Kim Yo-jong (bên phải) tới Mỹ trong thời gian tới.
Nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ cử em gái là cô Kim Yo-jong tới Mỹ để mở đường cho các cuộc đối thoại trực tiếp giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Tin mới