Quân đội Trung Quốc lần đầu tiên tới Syria chống IS

Báo chí Trung Quốc ngày 23/12 dẫn nguồn hãng tin Sputnik của Nga cho biết, một đơn vị thuộc lực lượng đặc biệt của Trung Quốc đã tới cảng Tartus phối hợp với các lính thủy đánh bộ Nga tham gia chống IS ở Syria.

Đơn vị này được thành lập trên cơ sở lực lượng “Hổ đêm” chuyên tham gia các chiến dịch chống khủng bố ở Tân Cương và một số thành viên của đội đột kích “Báo tuyết” của Cảnh sát vũ trang. Đơn vị này tới Syria với mục đích nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố cực đoan người Duy Ngô Nhĩ đang tham gia hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Quân đội Trung Quốc lần đầu tiên tới Syria chống IS ảnh 1

Trước đây, nhiều phần tử khủng bố cực đoan người Duy Ngô Nhĩ ẩn náu lâu dài trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi chiến sự bùng nổ tại Syria, chúng đã sang Syria tham chiến, lập thành Mặt trận Đông Turkistan, xây dựng căn cứ địa. Những phần tử này rất hung hãn, trang bị tinh nhuệ, trở thành mối đe dọa lớn cho quân chính phủ Syria và lực lượng vũ trang dân quân người Kurk.

Đơn vị chống khủng bố của Trung Quốc sẽ phối hợp với quân chính phủ Syria và các đơn vị của Nga tiêu diệt những phần tử trên. Việc đưa quân đội tác chiến ở nước ngoài là một thách thức lớn với quân đội Trung Quốc. Tuy quân đội Trung Quốc từng cử người tham gia các đơn vị gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông, nhưng không thể so sánh với lần tác chiến cường độ cao này.

Tin mới