Quân nhân Mỹ kiểm tra mức độ sẵn sàng tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine

Một nhóm sĩ quan Lầu Năm Góc đã đến Donbass để kiểm tra mức độ sẵn sàng tấn công của công lực Ukraine, Phó chỉ huy ban hoạt động tác chiến nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, ông Eduard Basurin cho biết.
Binh sỹ Ukraine. Ảnh: AP
Binh sỹ Ukraine. Ảnh: AP
Theo ông, các sĩ quan Mỹ đi cùng với các đại diện của Bộ tổng tham mưu Ukraine.

"Tại thời điểm này, họ đang kiểm tra lực lượng an ninh Ukraine (APU) thuộc thành phần nhóm tác chiến Donetsk, - ông Eduard Basurin nói.

Trước đó, ông Denis Pushilin, đặc phái viên Donetsk trong nhóm tiếp xúc nói rằng lực lượng an ninh Ukraine tiếp tục chiếm các điểm dân cư trong vùng trung gian, điều đó vi phạm trắng trợn thỏa thuận Minsk.

Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng nhiều lần tuyên bố phía APU có lính đánh thuê nước ngoài và chuyên gia huấn luyện từ các nước NATO điều phối hoạt động của các đơn vị.

Theo Ban chỉ huy hoạt động của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, ở Donbass có hơn 60 tay súng bắn tỉa, xạ thủ pháo binh và súng cối từ Ba Lan và Litva.

Ban chỉ huy cũng khẳng định có 129 chuyên gia huấn luyện từ Mỹ, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria, Litva, Latvia và Vương quốc Anh, chuyên dạy cho các quan chức an ninh Ukraine.

Tin mới