"Quan tâm đến sự tiến bộ của phụ nữ, quyền lợi trẻ em"

(Baonghean) - Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 24, huyện Tân Kỳ nói về chương trình hành động nếu được đại biểu tín nhiệm.

 
Đã từng là đại biểu Quốc hội khóa XII, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nay được cấp ủy, Ủy ban MTTQ giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, tôi cảm thấy rất vinh dự và  ý thức rõ về trách nhiệm. 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, bản thân tôi sẽ có nhiều thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu theo luật định; tôi sẽ tập trung cho những vấn đề sau trong chương trình hành động của mình: 
Thứ nhất: Tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, qua đó tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri tới HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thực hiện việc tiếp công dân đầy đủ theo quy định; chủ động đôn đốc, đeo bám việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh các giải pháp để nâng cao hơn nữa trách nhiệm, hiệu quả việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. 
Thứ hai: Dành nhiều thời gian để đi thực tế, nắm bắt tình hình và chắt lọc những ý kiến cụ thể của cử tri phản ánh để khái quát lên thành những vấn đề ở tầm vĩ mô của tỉnh, đề xuất HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành những cơ chế, chính sách, giải pháp sát thực tiễn, hợp lòng dân, có tính khả thi cao và đúng pháp luật. Kiến nghị với Chính phủ, HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung những bất hợp lý trong chính sách đãi ngộ, chế độ tiền lương, phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ xã, xóm hiện nay để nâng cao hiệu quả bộ máy chính quyền cơ sở. Thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh để phát huy hiệu quả của Nghị quyết trong thực tiễn.
Thứ ba: Với trách nhiệm là Phó trưởng Ban Pháp chế chuyên trách của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ tới tôi sẽ giám sát chặt chẽ công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực, trách nhiệm, đạo đức công vụ của công chức, viên chức để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp được tốt hơn. Tăng cường giám sát công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là vi phạm pháp luật về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn giao thông. Thường xuyên giám sát hoạt động của cơ quan tư pháp để tránh tình trạng oan sai, hoặc bỏ lọt tội phạm, đảm bảo các quyền con người, quyền công dân mà Hiến pháp đã quy định.
Thứ tư: Tích cực thực hiện nhiệm vụ để cùng với huyện Tân Kỳ (địa phương bản thân ứng cử) tăng cường đoàn kết, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy nội lực, thu hút mọi nguồn lực, phấn đấu đưa Tân Kỳ trở thành huyện khá của khu vực miền Tây của tỉnh vào năm 2020 như Nghị quyết Đảng bộ huyện Tân Kỳ lần thứ XX đã đề ra.
Thứ năm: Là một ứng cử viên nữ, tôi sẽ dành nhiều sự quan tâm và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; tích cực giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ và chăm sóc trẻ em; đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tạo điều kiện để trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở những địa bàn khó khăn.
Tiến Nam (ghi)

Tin mới