Quảng bá 81 tác phẩm đạt giải thưởng Hồ Xuân Hương

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 28 và 29/6, tại xã Quỳnh Lập (Hoàng Mai), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An đã tổ chức Hội nghị quảng bá 81 tác phẩm đạt giải thưởng Văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ V ( 2010- 2015).

Giải thưởng VHNT Hồ Xuân Hương lần thứ V (2010- 2015) đã thu hút sự tham gia của gần 170 tác giả, nhóm tác giả với 173 tác phẩm ở các thể loại như: thơ, văn xuôi, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, lý luận phê bình, văn nghệ dân gian và nghệ thuật múa. Trong đó, có 81 tác phẩm và nhóm tác phẩm được vinh danh.

xdrjyti
Quang cảnh Hội nghị quảng bá các tác phẩm đạt giải VHNT Hồ Xuân Hương. Ảnh: Thanh Thủy

Đặc biệt có 4 tác phẩm đạt giải A gồm: Tiểu thuyết “Thông reo Ngàn Hống” của tác giả Nguyễn Thế Quang; tác phẩm thơ “Nối đêm” của tác giả Nguyễn Thị Phước; tập “Thơ ca dân gian Yên Thành” của nhóm tác giả Ngô Đức Tiến và Pham Bá Hàm;  tác phẩm lý luận phê bình “Âm thanh của tưởng tượng”  tác giả Lê Hồ.

Việc tổ chức quảng bá, giới thiệu các tác phẩm đạt giải nhằm giúp cho tác phẩm đến gần hơn với độc giả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

eut6y7i
Các văn nghệ sỹ thăm mộ cố nhà văn Đặng Văn Ký. Ảnh: Thanh Thủy

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Phước - Chủ tịch Hội LHVHNT tỉnh Nghệ An đánh giá cao nhiều cây bút trẻ đã có hướng tìm tòi phát hiện mới với những tư duy đa chiều. Cùng với đó, tình hình sáng tác văn học nghệ thuật của tỉnh nhà có nhiều bước phát triển, xuất hiện ngày càng nhiều các tác phẩm, trong đó có một số tác phẩm có chiều sâu về tư tưởng và nghệ thuật.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động văn học nghệ thuật của Nghệ An vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập. Cụ thể, số lượng tác phẩm hằng năm xuất hiện nhiều nhưng chưa có tác phẩm gây tiếng vang, tạo thành sự kiện lớn trong đời sống văn học, nghệ thuật, xã hội. Công tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật đến với công chúng chưa được như mong đợi.

Thanh Thủy

(Đài Hoàng Mai)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới