Khỏe, trẻ, đẹp với Yoga Ban Mai

(Baonghean) - Trung tâm Yoga Ban Mai được sáng lập bởi các nhà khoa học. Đây là trung tâm vừa nghiên cứu ứng dụng yoga chăm sóc sức khỏe, vừa là nơi tổ chức hướng dẫn các luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ, vừa là nơi tổ chức thực nghiệm các lớp Yoga. 

Tổ chức thành công Festival Yoga 2017

Trong không khí tưng bừng của toàn thế giới cũng như Việt Nam chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga, tối 20/6, Trung tâm Yoga Ban Mai tổ chức Festival Yoga 2017. Đây là Festival Ban Mai Yoga lần thứ 6 nhằm tạo cơ hội cho những người yêu môn Yoga được thỏa sức thể hiện tình yêu với bộ môn này, tuyên truyền lợi ích của yoga đến với người dân thành phố Vinh. 

Festival Ban Mai Yoga 2017 có sự tham gia của hơn 400 học viên đến từ các cơ sở của Yoga Ban Mai. Với những màn biểu diễn ấn tượng, đẹp mắt đến từ các cơ sở và đặc biệt màn đồng diễn tập thể của hơn 400 học viên với bài Yoga - Thiền Sa Ta Na Ma - Yoga cười dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia hàng đầu Việt Nam nghiên cứu ứng dụng Yoga chăm sóc sức khỏe, chuyên gia Yoga trị liệu Quốc tế, Phó giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Thị Ái Khuê đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho mọi học viên trong lễ hội.

Bài biểu diễn của học viên Yoga Ban Mai cơ sở 2. Ảnh: Sỹ Minh
Bài biểu diễn của học viên Yoga Ban Mai cơ sở Cửa Lò. Ảnh: Sỹ Minh

Yoga có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước, ngày xưa họ tìm đến yoga với mục đích chữa bệnh nhưng ngày nay, Yoga được phụ nữ lựa chọn như một liệu pháp chống lão hóa, làm đẹp có hiệu quả và bền vững

Yoga gồm 4 yếu tố chính: tư thế, hơi thở, tập trung và thiền. Yoga cũng là môn nghệ thuật cảm nhận. Đến với Yoga Ban Mai, mỗi buổi tập chỉ 1 giờ, nhưng học viên được hưởng lợi ích tương đương với 4 giờ tập, đó là: 1 giờ tập tư thế, 1 giờ tập thở, 1 giờ thiền và 1 giờ tập trí.

Tiết mục biểu diễn của giáo viên Trung tâm Yoga Ban Mai tại Festival 2017. Ảnh: Sỹ Minh
Tiết mục biểu diễn của giáo viên Trung tâm Yoga Ban Mai tại Festival 2017. Ảnh: Sỹ Minh

Theo PGS.TS Hoàng Thị Ái Khuê, thời gian gần đây tại TP. Vinh có nhiều trung tâm yoga được thành lập và nhiều Trung tâm thuê giáo viên Ấn Độ giảng dạy. Nhưng Trung tâm Yoga Ban Mai vẫn là địa chỉ được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe. Điều đặc biệt ở Yoga Ban Mai, giáo viên hướng dẫn Yoga hoàn toàn là người Việt, bởi vì chỉ người Việt mới hiểu hết đặc điểm sức khỏe, thể chất, tinh thần của người Việt. Chỉ giáo viên Việt mới truyền tải được linh hồn của yoga đến với học viên. 

Bài biểu diễn của các học viên Yoga Ban Mai cơ sở 2. Ảnh: Sỹ Minh
Bài biểu diễn của các học viên Yoga Ban Mai cơ sở 2. Ảnh: Sỹ Minh
 

Trong những năm qua, Phó giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Thị Ái Khuê đã chủ trì nhiều đề tài khoa học, nghiên cứu thành công và tổ chức thực nghiệm thành công nhiều chương trình yoga hỗ trợ chữa bệnh như: Yoga phòng dành cho người đái tháo đường; Yoga dành cho người cao huyết áp; Yoga cải thiện giấc ngủ;,Yoga phòng bệnh đái tháo đường; Yoga phòng té ngã cho người cao tuổi; Yoga làm giảm rối loạn hội chứng mãn kinh; Yoga phục hồi sau tai biến mạch máu não.

Cho đến nay, PGS.TS. Hoàng Thị Ái Khuê đã hướng dẫn thành công 8 luận văn Thạc sĩ, 1 luận án Tiến sĩ với đề tài Yoga hỗ trợ chữa bệnh.

Các hình thức hướng dẫn yoga tại Ban Mai bao gồm, hướng dẫn theo lớp, theo nhóm hoặc tại nhà. Đối với người bệnh lý có thể lựa chọn đến tập hàng ngày tại Trung tâm hoặc lựa chọn Gói trị liệu chuyên sâu rồi tự tập tại nhà.

các học viên Trung tâm Yoga Ban Mai biểu diễn tại Festival Yoga 2017. Ảnh: Sỹ Minh.
Các học viên Trung tâm Yoga Ban Mai biểu diễn tại Festival Yoga 2017. Ảnh: Sỹ Minh.

Hiện nay Yoga Ban Mai đang tổ chức thành công trong các chương trình Yoga: Yoga cơ bản - Yoga chống lão hóa - Hot yoga & Yogalates giảm cân thu gọn cơ thể - Yoga hỗ trợ chữa bệnh (có các lớp khác nhau dành cho các nhóm bệnh lý)- Yoga cho bà bầu - Yoga tăng chiều cao cho trẻ.

Năm 2017, PGS, TS Hoàng Thị Ái Khuê đã nghiên cứu xây dựng thành công chương trình "Yoga khai thông năng lượng" và "Yoga trường thọ". Sau một thời gian thử nghiệm,  theo phản hồi của học viên, sức khỏe của họ cải thiện rõ rệt từng ngày, thậm chí ngoài sự mong muốn của họ. Điều này hứa hẹn trong tương lai, học viên có thể tự khai thông năng lượng để tự chữa bệnh.

Yoga Ban Mai - đến là khỏe, trẻ, đẹp

Đó là cam kết từ Yoga Ban Mai đối với mọi học viên. Năm 2013, Chương trình "Yoga trị liệu phục hồi cột sống bị thoái hóa và thoát vị đĩa đệm" do PGS.TS. Hoàng Thị Ái Khuê thiết kế đã được Hiệp hội Yoga Quốc tế tại Mỹ trao giải Nhất cuộc thi Yoga hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm.

Bài biểu diễn Pilát của các học viên Yoga Ban Mai. Ảnh Sỹ Minh
Bài biểu diễn Pilates của các học viên Yoga Ban Mai. Ảnh Sỹ Minh

Từ đó đến nay, lớp Yoga trị liệu dành cho người thoát vị đĩa đệm và đau vai gáy đã phục hồi cột sống thành công cho rất nhiều người bị thoái hóa và thoát vị đĩa đệm cũng như đau vai gáy. Chị Anh Đào 51 tuổi, công tác ở Phòng kiểm sát thành phố Vinh; chị Ngọc 54 tuổi sống ở phường Trường Thi, chị Mai 55 tuổi ở phường Lê Mao, chị Tình 54 tuổi hiện đang công tác tại Công ty Điện lực Nghệ An đã hoàn toàn sở hữu một cột sống khỏe mạnh, linh hoạt chỉ sau một thời gian tập luyện. 

Đối với học viên bị đau đầu, mất ngủ, khi tham gia Chương trình Yoga chữa chứng đau đầu mất ngủ. Sau 3 tháng, tất cả học viên đã được loại bỏ hết sự đau đầu và tìm lại giấc ngủ ngon chỉ sau thời gian thực hành yoga.

Tiết mục biểu diễn của học viên cơ sở 1 tại Festival Yoga Ban Mai 2017.Ảnh: S.M
Tiết mục biểu diễn của học viên cơ sở 1 tại Festival Yoga Ban Mai 2017. Ảnh: Sỹ Minh
Bài biểu diễn của học viên đến từ Yoga Ban Mai Cửa Lò. Ảnh Sỹ Minh
Bài biểu diễn của học viên đến từ Yoga Ban Mai Hồng Lĩnh. Ảnh: Sỹ Minh

Chị Lơn 58 tuổi ở phường Đội Cung, chị Lý 59 tuổi ở phường Trường Thi, chị Thành 61 tuổi và nhiều chị khác bị bệnh cao huyết áp, sau thời gian thực hành Chương trình Yoga hỗ trợ chữa bệnh dành cho người cao huyết áp, đến nay huyết áp của các chị đã ổn định và loại bỏ hoàn toàn cơ tăng huyết áp kịch phát.

Bác Chất 64 tuổi (phường Đội Cung - TP. Vinh) bị hen suyễn, sau thời gian thực hành yoga tại Ban Mai, đến nay đã giảm hoàn toàn tần suất lên cơn hen và số ngày bị hen trong tháng.

Bác Nam 61 tuổi ở phường Lê Mao bị tai biến mạch máu não, bác bị mất ngủ, vận động chậm chạp. Sau 2 tháng thực hành Lớp Yoga hỗ trợ chữa bệnh tại Yoga Ban Mai, sức khỏe bác được cải thiện, bác đã ngủ ngon và nhanh nhẹn hơn.

Đối với người bị đau vai gáy, theo PGS. TS. Hoàng Thị Ái Khuê, nếu kết hợp Chương trình Yoga trị liệu vai gáy cổ và Yoga khai thông năng lượng, thì hội chứng đau vai gáy sẽ thuyên giảm đến 90% hoặc được loại bỏ hoàn toàn.

Trao giải cho các bài biểu diễn tại Festivanl Yoga Ban Mai 2017. Ảnh: Sỹ Minh
Trao giải cho các bài biểu diễn tại Festival Yoga Ban Mai 2017. Ảnh: Sỹ Minh

Sau thời gian tổ chức nghiên cứu thực nghiệm, qua theo dõi tình hình sức khỏe và tình trạng bệnh lý của học viên bị bệnh lý khác nhau. PGS.TS. Hoàng Thị Ái Khuê khẳng định, Yoga như liệu pháp hỗ trợ chữa bệnh bổ sung an toàn hiệu quả cho tất cả các bệnh lý, kể cả người bị ung thư. Tuy nhiên để đạt hiệu quả đó, bệnh nhân cần phải được thực hành các chương trình Yoga hỗ trợ chữa bệnh chuyên sâu. Yoga Ban Mai là trung tâm duy nhất trong cả nước đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn giúp người bệnh lựa chọn. 

Thanh Thủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới