Quang Hải có thể chơi bóng ở châu Âu; Đình Trọng phẫu thuật thành công ở Singapore

(Baonghean.vn) - HLV châu Âu đánh giá Quang Hải có thể sang nước ngoài thi đấu; Đình Trọng phẫu thuật thành công ở Singapore; AFF hoan nghênh việc lãnh đạo các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cam kết hỗ trợ triển khai gói thầu chung để chạy đua đăng cai VCK World Cup 2034; ... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

AFF ủng hộ việc đăng cai World Cup 2034

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) - Khiev Sameth cho biết: “AFF hoan nghênh về việc các nhà lãnh đạo của các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cam kết hỗ trợ triển khai gói thầu chung để chạy đua đăng cai VCK World Cup 2034.

AFF ủng hộ việc đăng cai World Cup 2034
Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) - Khiev Sameth.
Đây luôn là quan điểm và mục tiêu của chúng tôi rằng ASEAN có khả năng tổ chức một kỳ World Cup thành công. Một World Cup do ASEAN tổ chức sẽ tạo ra lợi ích kinh tế và thể thao cho khu vực này, đồng thời cũng sẽ tăng cường đoàn kết giữa 640 triệu người dân”.
Trước đó vào ngày 23/6, ông Prayut Chan-o-cha, Thủ tướng Thái Lan đồng thời là Chủ tịch luân phiên ASEAN có đề xuất ý tưởng với các nhà lãnh đạo khu vực tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 tại Bangkok về việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034. 

Đình Trọng phẫu thuật thành công ở Singapore

Hiện tại, trung vệ của Hà Nội FC đã được đưa về phòng hồi sức nghỉ ngơi. Đình Trọng cũng đã tỉnh táo trở lại. Sau khi thực hiện ca phẫu thuật thành công, Đình Trọng đang được bác sỹ Vũ Thành Luân của CLB Hà Nội và em trai Trần Bình chăm sóc.
Đình Trọng phẫu thuật thành công tại Singapore.
Đình Trọng phẫu thuật thành công tại Singapore.
Được biết, ngay trong ngày mai, tức 1 ngày sau khi phẫu thuật, Đình Trọng sẽ lập tức được yêu cầu đi lại và có những bước đầu tập vật lý trị liệu. Trung vệ này sẽ tiếp tục ở lại Singapore đến ngày 30/6 để kiểm tra lại chấn thương, trước khi về Việt Nam để tập hồi phục tại PVF cùng bác sỹ Choi Joo Young.
Với việc phải lên bàn mổ dây chằng, Đình Trọng cần ít nhất từ 6-9 tháng mới có thể quay trở lại sân thi đấu. Điều đó cũng đồng nghĩa trung vệ này sẽ không thể cùng các đồng đội tham dự SEA Games 2019 và các trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.
Neymar "đồng ý" ký 5 năm với Barca, lương giảm 50%

Báo giới Tây Ban Nha đưa tin, Neymar đã "đồng ý" quay lại Barcelona theo bản hợp đồng 5 năm cũng như đồng ý giảm mức lương khủng đang nhận ở PSG.

Theo Sports (Tây Ban Nha), Neymar nhận lời ngay khi được chủ tịch Josep Maria Bartomeu thuyết phục. Cá nhân cầu thủ người Brazil lúc này đang rất muốn rời PSG vì không còn cảm thấy hạnh phúc.
Neymar tiến gần hơn đến việc trở lại Barca?
Neymar tiến gần hơn đến việc trở lại Barca?
Tin vui cho Neymar là số đông cầu thủ của đội bóng xứ Catalan đều ủng hộ Neymar. Nguyên nhân đến từ việc Neymar đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó với các cầu thủ Barca, đặc biệt là bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez.
Vấn đề đầu tiên mà Barca được cho đã giải quyết được là đạt được thỏa thuận cá nhân với Neymar. Neymar sẽ ký hợp đồng 5 năm với CLB xứ Catalan kèm theo mức lương giảm 50% so với những gì đang nhận tại PSG (36 triệu euro/năm). 
Nhiệm vụ còn lại của Barca là thuyết phục PSG nhả người với mức phí hợp lý nhất. Hè 2017, PSG từng bỏ ra 222 triệu euro để sở hữu Neymar.

HLV châu Âu chỉ đích danh Quang Hải có thể sang nước ngoài

HLV người Serbia, Risto Vidakovic khen Hà Nội FC sở hữu tập thể các cầu thủ giỏi. Trong đó, Quang Hải có thể chơi bóng ở châu Âu.

Phát biểu sau trận thua 1-2 đầy tiếc nuối của Ceres Negros trước Hà Nội FC, HLV Risto Vidakovic của Ceres chia sẻ: “Chúc mừng Hà Nội FC khi đã giành chiến thắng. Họ hoàn toàn xứng đáng đi đến trận chung kết khu vực. Trình độ của họ hơn hẳn chúng tôi. Sau trận đấu này, tôi sẽ học tập nhiều điều ở Hà Nội FC”. 
Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Quang Hải lại được một HLV đến từ châu Âu như Vidakovic đánh giá cao.
Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Quang Hải lại được một HLV đến từ châu Âu như Vidakovic đánh giá cao.
Khi phóng viên đề cập đến nhận xét về Văn Quyết và Văn Hậu, HLV Vidakovic cho hay: “Nếu bạn hỏi tôi về cá nhân cầu thủ nào trong đội hình Hà Nội FC thì phải khẳng định rằng đây là đội có rất nhiều cầu thủ tốt. Vì vậy thật khó để nhận xét từng cá nhân gương mặt nào. Nhưng thực sự tôi nhớ nhất cầu thủ mang áo số 19 (Quang Hải - PV). 
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Quang Hải thực sự đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng trên thế giới. Phong độ chói sáng của anh trong màu áo cấp CLB và ĐTQG chính là lý do khiến nhiều HLV đánh giá cao. Dẫu vậy, Hà Nội FC vẫn muốn cầu thủ này chơi bóng cho CLB, ít nhất là hết mùa giải năm nay. 

VFF xáo trộn trước ngày đàm phán thầy Park, căng vì tiền

HLV Park Hang-seo chuẩn bị bước vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF thì bất ngờ PCT phụ trách tài chính, Cấn Văn Nghĩa đâm đơn từ chức.

Tuy nhiên, không lâu sau khi cấp phó của mình đâm đơn từ chức, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã lên tiếng khẳng định “không ảnh hưởng gì đến hoạt động của tổ chức quản lý cao nhất bóng đá Việt Nam.

Về cơ bản, từ nay cho tới trước khi kết thúc hợp đồng hiện tại giữa VFF và HLV Park Hang-seo tiền lương của chiến lược gia người Hàn Quốc là do bầu Đức trực tiếp chi trả.

VFF xáo trộn trước ngày đàm phán thầy Park, căng vì tiền
  VFF không thể nhờ vả lòng thơm thảo của bầu Đức được nữa.

Nhưng sau đó thì như thế nào thực sự khó trả lời, nhất là khi tiền lương của ông Park gần như chắc chắn sẽ tăng chứ không thể giảm so với những gì mà bầu Đức phải trả suốt quãng thời gian qua.

Có nghĩa mọi thứ sẽ lũy tiến lên rất lớn để gánh nặng về tài chính dành cho VFF nếu muốn tái ký với ông Park càng đè nặng hơn trong bối cảnh mà tổ chức quản lý cấp cao nhất bóng đá Việt Nam chưa phải quá giỏi kiếm tiền.

Trước khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, bầu Đức từng tuyên bố sẽ lập tức có người thay và mang về đôi ba trăm tỷ cho bóng đá Việt Nam để phục vụ những mục tiêu lớn phía trước.

Nếu như không thể tìm ra được một nhân vật đủ tầm và tâm ngồi vào ghế nóng VFF sẽ tính thế nào khi ngày đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo đang cận kề.

Tin mới