Quang Hải đưa Hà Nội lên đỉnh bảng; Real thắng Barca trên sân Nou Camp

(Baonghean.vn) - Lionel Messi tịt ngòi trận El Clasico thứ 5 liên tiếp, khi chủ nhà Barca thua Real ở vòng 7 La Liga hôm 24/10; Nhờ bàn thắng phút 90 của Quang Hải, Hà Nội thắng ngược Bình Dương 2-1 ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League và hơn Viettel 1 điểm.
Real thắng Barca 
Trên sân nhà, Barcelona đã có màn đối đầu với đại kình địch Real Madrid. Dù Barca sở hữu một vài cơ hội ngon ăn hơn, song bằng một tình huống triển khai bóng nhanh và dứt khoát, Real đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ 3.
Xuất phát từ tình huống xử lý gọn gàng, rồi tung đường chọc khe tinh tế của Karim Benzema, tiền vệ Fede Valverde đã di chuyển thông minh để đón bóng rồi xộc thẳng vào vòng cấm địa tung ra cú sút vào góc cao khung thành hạ gục Neto.
Ramos (giữa) đều ghi bàn từ 23 cú sút phạt đền gần nhất. Ảnh: Reuters
Ramos (giữa) đều ghi bàn từ 23 cú sút phạt đền gần nhất. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, người hâm mộ Barcelona cũng không phải quá lo lắng quá lâu, bởi chỉ 5 phút sau đó, tài năng trẻ Ansu Fati lập tức đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, bằng pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang chính xác của Jordi Alba ở cánh trái.

Bước sang hiệp 2, Barca là đội nắm thế chủ động với hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong tình huống tấn công hiếm hoi bên phía Real ở phút 61, khi Clement Lenglet kéo áo Sergio Ramos trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho đội khách hưởng phạt đền, và cũng chính Ramos là người đánh bại Neto trên chấm 11 mét giúp Los Blancos một lần nữa vươn lên dẫn trước.
Mặc dù Barca đã rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ của Real tạo ra, họ không những không thể xuyên thủng mành lưới Thibaut Courtois mà còn nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ đầu tiên, sau tình huống dứt điểm đến từ tiền vệ Luka Modric.
Quang Hải đưa Hà Nội lên đỉnh bảng
CLB Hà Nội tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tỷ lệ cầm bóng của chủ nhà có lúc lên đến 70%. Thế trận vượt trội của nhà đương kim vô địch được thể hiện ở số cú sút (12 lần), trong đó có đến 7 lần bóng đi trúng đích. Nhưng Bình Dương mới là đội bóng mở tỷ số.
Đồng đội chia vui cùng Quang Hải sau bàn ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: Lâm Thỏa.
Đồng đội chia vui cùng Quang Hải sau bàn ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: VNE.

Phút 27, Tiến Linh cho thấy phẩm chất của một tay săn bàn bằng tình huống chọn vị trí, bật cao đánh đầu hạ cả trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lẫn thủ môn Tấn Trường.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Bình Dương tiếp tục lui về chơi phòng ngự.  Nhịp độ tấn công của CLB Hà Nội không hề giảm sút trong hiệp 2. Nỗ lực không ngừng nghỉ của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Rimario ở phút 71. Bàn thắng đến với nhà đương kim vô địch sau một pha chồng biên bài bản. Pha treo bóng của Văn Kiên loại toàn bộ hàng thủ Bình Dương. Rimario chỉ việc băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Đức Cường.

Quãng thời gian cuối trận, HLV Chu Đình Nghiêm kéo Thành Chung lên chơi ở vị trí tiền đạo. Sự thay đổi này một lần nữa phát huy hiệu quả. Phút 90, hậu vệ này làm tường cho Quang Hải dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Đức Cường. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà.
TP. HCM 5 trận liền chưa thắng
CLB TP. HCM nối dài mạch kết quả tồi tệ, khi thua chủ nhà Quảng Ninh 1-2 ở vòng 4 giai đoạn II V-League 2020, tối 24/10.
Đây là thất bại thứ 4 trong 5 trận gần nhất của họ, khi V-League vào giai đoạn nước rút. Trắng tay tại Cẩm Phả, TP. HCM hết cửa đua vô địch, và đối mặt nguy cơ không bảo vệ được cả vị trí Á quân. Thầy trò HLV Chung Hae-seong, vì thế, sẽ trắng tay mùa này, dù được đầu tư lực lượng hùng hậu.
Năm trận liền không thắng, thua bốn và hòa một, CLB TP HCM trắng tay ở V-League 2020.
5 trận liền không thắng, thua 4 và hòa 1, CLB TP. HCM trắng tay ở V-League 2020.

Nhờ sự năng nổ và hiểu ý nhau của bộ 3 Nguyên Sa - Hai Long - Trung Hiếu, Quảng Ninh kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 24, hậu vệ khách Sầm Ngọc Đức phá bóng thiếu chính xác, Hai Long đi bóng vào vòng cấm, rồi trả lại cho Jermie Lynch sút căng, hạ Thanh Thắng mở tỷ số cho chủ nhà.

Phút 37, lần này xuất phát từ quả treo bóng bổng bên cánh trái, hậu vệ Lê Văn Sơn phá bóng thiếu chính xác, gián tiếp giúp Giang Trần Quách Tân đối diện thủ môn, và cầu thủ chủ nhà dễ dàng "xâu kim" Thanh Thắng, nâng tỷ số lên 2-0. Phải đến phút 63, đội khách mới rút ngắn tỷ số nhờ cú đánh đầu cận thành của Ortiz sau khi Ngô Hoàng Thịnh chuyền bóng như đặt.
Với trận thắng 2-1 này, Quảng Ninh leo lên nhì bảng, khi bằng điểm với Viettel nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đây là kết quả bất ngờ với thầy trò ông Phan Thanh Hùng. Quảng Ninh chẳng những không suy yếu sau khi cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Diego Fagan, mà vẫn giữ được lối chơi ổn định và hiệu quả để giờ đây đứng trước cơ hội đua tranh vô địch./.

Tin mới