Quang Hải được đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2018; 16 đội vào vòng 1/8 Champions League

(Baonghean.vn) - Thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018; Đình Trọng, Quang Hải có cửa tranh Quả bóng vàng Việt Nam; Chelsea muốn đưa Cavani về Stamford Bridge là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Quang Hải được đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Quang Hải được đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2018. Ảnh: Trung Kiên

Quang Hải được đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2018. Ảnh: Trung Kiên

Thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018. Đây là lần đầu một đại diện của bóng đá Việt Nam lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức.

Đình Trọng, Quang Hải có cửa tranh Quả bóng vàng Việt Nam

Chú thích ảnh

Vào ngày 2/1/2019 tới, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam sẽ được tổ chức. Một số chuyên gia của bóng đá Việt Nam khẳng định, bên cạnh ngôi sao Nguyễn Quang Hải, thì trung vệ Trần Đình Trọng cũng xứng đáng để cạnh tranh ở danh hiệu cá nhân này. Đình Trọng đang có một kỳ AFF Cup chơi xuất sắc cùng ĐTQG Việt Nam. Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Malaysia, trung vệ này chơi tuyệt hay, là nỗi khiếp sợ đối với các cầu thủ tấn công của Malaysia.

U21 Việt Nam hạ U21 Myanmar 5-2 ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên

Quang Hải được đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2018; 16 đội vào vòng 1/8 Champions League ảnh 3

Tối 12/12, Giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh niên lần thứ 12 năm 2018 diễn ra tại Sân vận động Tự Do, thành phố Huế. Giải có 4 đội bóng tham gia gồm U21 Gim Hae CFC (Hàn Quốc), U21 Malaysia, U21 Myanmar và U21 tuyển Việt Nam.

Ngay trong ngày khai mạc, U21 Việt Nam cùng U21 Myanmar đã giành chiến thắng đậm 5-2 trước U21 Myanmar, trong khi U21 Malaysia đánh bại U21 Gimhae CFC 1-0.

Theo thể lệ, 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội xếp nhất nhì tranh chung kết, 2 còn lại sẽ tranh hạng Ba. Kết thúc giải, đội vô địch sẽ nhận cúp, huy chương và giải thưởng 12.000 USD, đội nhì sẽ nhận giải thưởng 7.000 USD, đội ba nhận giải thưởng 5.000 USD.

16 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

Lượt trận thứ 6 vòng bảng Champions League kết thúc đã xác định 16 CLB giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Lượt trận cuối cùng các bảng E, F, G, H khép lại đã xác định được đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng knock-out.

Tiếp đón Lyon ở trận "chung kết" của bảng F, Shakhtar Donetsk buộc phải có được 3 điểm để đoạt vé đi tiếp, trong khi Lyon chỉ cần hòa. Moraes giúp chủ nhà mở tỷ số ở phút 22, nhưng đội bóng Ukraine đã không bảo vệ được thành quả khi để Fekir gỡ hòa 1-1 cho Lyon ở phút 65.

Xác định 16 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

Lyon là đội cuối cùng giành vé vào vòng 1/8. Ảnh: Reuters

Không thể lách qua khe cửa hẹp, Shakhtar đành ngậm ngùi nhìn đại diện của Ligue 1 đoạt tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Champions League.

Kết quả Champions League
Real Madrid 0-3 CSKA Moscow
Viktoria Plzen 2-1 Roma
Ajax 3-3 Bayern Munich
Benfica 1-0 AEK Athens
Man City 2-1 Hoffenheim
Shakhtar Donetsk 1-1 Lyon
Valencia 2-1 M.U
Young Boys 2-1 Juventus

Như vậy, 16 đội bóng đã giành quyền vào vòng 1/8 gồm: Atletico Madrid, Dortmund (bảng A), Barca, Tottenham (bảng B), PSG, Liverpool (bảng C), Porto, Schalke 04 (bảng D), Bayern Munich, Ajax (bảng E), Manchester City, Lyon (bảng F), Real Madrid, AS Roma (bảng G), Juventus, Man United (bảng H).

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng 16 đội được tổ chức vào ngày 17/12. Lượt đi vòng knock-out được diễn ra vào các ngày 12, 13, 19 và 20 tháng 2, và lượt về được diễn ra vào các ngày 5, 6, 12 và 13 tháng 3 năm 2019.

Chelsea muốn đưa Cavani về Stamford Bridge

Các tin tức cho hay, Chelsea dẫn đầu cuộc đua giành chân sút PSG, Edinson Cavani trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2019.

MU phải loại Mourinho lẫn Pogba, Chelsea ký Cavani

Chelsea muốn có Cavani ngay trong tháng 1/2019

Chelsea của HLV Sarri không thể dựa vào Alvaro Morata hay Oliver Giroud trên hàng tấn công. Cả 2 gây thất vọng, không đáp ứng được mong mỏi của ông.

Và theo báo chí Pháp, nhà cầm quân người Ý quan tâm đến việc đưa Edinson Cavani từ PSG về sân Stamford Bridge để khắc phục tình hình.

Metro đánh giá, trong các đội theo đuổi tiền đạo 31 tuổi người Uruguay thì The Blues có lợi thế hơn cả, bởi khả năng tài chính so với Ateltico Madrid và Napoli. Chelsea có thể chi 45 triệu bảng để sở hữu Cavani.

France Football còn cho hay thêm, trường hợp không thuyết phục được PSG nhả người, thì Chelsea thậm chí có thể dùng Morata để trao đổi lấy Cavani, cầu thủ có hợp đồng với đại diện Ligue đến hè 2020.

Sarri tuyên bố Cahill không còn chỗ ở Chelsea

Chú thích ảnh

Mùa này, Gary Cahill chỉ mới được sử dụng đúng 21 phút ở Premier League mùa này. Trước những thắc mắc của báo chí về tương lai của cầu thủ này tại Chelsea, HLV Maurizio Sarri đã thẳng thắn chia sẻ. Sarri tuyên bố Cahill không phù hợp với lối chơi mà ông triển khai tại Chelsea, đồng nghĩa anh không còn tương lai ở đội bóng.

“Cahill đã ở năm cuối hợp đồng, cậu ấy phải quyết định tương lai. Với cầu thủ đã ngoài 30, CLB chỉ ký hợp đồng 1 năm. Nếu nhận được đề nghị có thời hạn 3 năm ở đâu đó, Cahill cần phải lựa chọn”, Sarri nói. Theo truyền thông Anh, hiện Arsenal đang quan tâm tới tương lai của Cahill.

Dembele lập kỷ lục ở Barca về... án phạt

Chú thích ảnh

Trong chương trình Catalunya Radio, nhà báo Xavi Campos tiết lộ Dembele đã phá vỡ kỷ lục của Barcelona về án phạt dành cho một cầu thủ khi phải nộp 50.000 euro vì vi phạm kỷ luật hồi cuối tháng 10. Kỷ lục này mới đây đã được chính Dembele nới rộng.

Theo thông tin từ tờ AS, Dembele vừa nhận án phạt bổ sung 100.000 euro từ Barca vì đến muộn 2 tiếng ở buổi tập sau trận thắng Espanyol 4-0. Có vẻ như án phạt hành chính vẫn chưa thể răn đe được thói vô kỷ luật của Dembele. Lý do khiến bản hợp đồng bom tấn của Barca trở thành gánh nặng cho đội bóng chính là thói nghiện game.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, 2 quan chức Barca là Eric Abidal và Pep Segura đã được lãnh đạo đội bóng yêu cầu phải gặp mặt trực tiếp Dembele để tìm cách tháo gỡ vấn đề thay vì nói chuyện thông qua người đại diện của cầu thủ này.

Tin mới