Quang Hải, Tuấn Anh bình phục chấn thương, sẵn sàng 'chiến' với đàn em U22; VCK U15 Cúp QG: Hai tấm vé đầu tiên vào bán kết

(Baonghean.vn) - Chelsea đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 6; Quang Hải, Tuấn Anh bình phục chấn thương, sẵn sàng 'chiến' với đàn em U22; Tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày khi đến Malaysia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Chelsea đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 6
Thầy trò HLV Frank Lampard đánh bại West Ham 3-0 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).
Chelsea có thể tạo ra cách biệt lớn hơn, nếu cú đá ở phút 89 của Werner không đưa bóng đi dội xà.
Chelsea có thể tạo ra cách biệt lớn hơn, nếu cú đá ở phút 89 của Werner không đưa bóng đi dội xà.
Sau 2 trận thua liên tiếp, Chelsea tìm lại sự tự tin bằng chiến thắng 3-0 ở trận derby London với West Ham. Bàn thắng của Thiago Silva và cú đúp của Tammy Abraham giúp "The Blues" chiếm vị trí thứ 5 của Tottenham, qua đó còn kém đội đứng thứ 2, Leicester khoảng cách 2 điểm.
VCK U15 Cúp QG: Hai tấm vé đầu tiên vào bán kết
U15 Hà Nội và U15 PVF giành quyền vào bán kết VCK U15 Cúp Quốc gia 2020 sau lượt trận cuối bảng A.
Có được 4 điểm sau 2 lượt trận, U15 HAGL chỉ cần 1 trận hòa là đã giành quyền vào bán kết VCK U15 Cúp QG. Các học trò của HLV Phan Tôn Lợi còn làm tốt hơn như vậy khi Hoàng Minh Tiến ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 21 cho U15 HAGL.
Trong thế không còn gì để mất, HLV Lê Đức Tuấn chỉ đạo U15 Hà Nội tràn lên tấn công. Nỗ lực của đội bóng thủ đô được đền đáp khi Trần Văn Vẫn quân bình tỷ số  ở phút 32. 
U15 Hà Nội và PVF vào bán kết tại bảng A
U15 Hà Nội và PVF vào bán kết tại bảng A.
Bước sang hiệp 2, U15 HAGL chọn lối chơi an toàn. Trong khi đó, U15 Hà Nội tiếp tục dồn đội hình sang phần sân đối phương. Kịch tính của trận đấu chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút cuối cùng của hiệp 2. Ở các phút 86 và 89, Đặng Gia Bảo và Lê Trí Phong liên tiếp lập công để ấn định cuộc lội ngược dòng với tỷ số 3-1 dành cho U15 Hà Nội, qua đó lách qua khe cửa hẹp để tiến bước vào vòng bán kết với vị trí nhì bảng A.
Ở trận đấu còn lại, U15 PVF có trận thắng dễ dàng 3-1 trước An Giang, giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé  vào vòng bán kết cùng Hà Nội ở bảng A.
Liverpool đạt thỏa thuận 18 triệu bảng với nhà vô địch EURO 2016
TuttoMercatoWeb tuyên bố Liverpool đã đạt được thỏa thuận với Rennes để ký hợp đồng với tiền vệ Renato Sanches với mức phí 18 triệu bảng.
Theo Le10Sport, Liverpool đang quan tâm tới Sanches và muốn cầu thủ 23 tuổi thế chỗ Wijnaldum nếu anh gia nhập Barca. Thực tế, gã khổng lồ xứ Catalan đã theo đuổi Wijnaldum từ khi HLV Ronald Koeman lên nắm quyền, song phía Liverpool không đồng ý bán.
Liverpool đạt thỏa thuận với Renato Sanches
Liverpool đạt thỏa thuận với Renato Sanches.
Hiện tại, Wijnaldum chỉ còn ràng buộc với Liverpool đến tháng 6/2021 và việc gia hạn hợp đồng vẫn chưa có kết quả. Trong khi đó, Sanches vẫn còn 3 năm giao kèo với Lille.
Nếu chiêu mộ thành công Sanches với mức giá 18 triệu bảng, Liverpool sẽ có được một sự bổ sung chất lượng khi cầu thủ này khá đa năng. Khả năng thành công của thương vụ này khá cao khi Sanches có cùng người đại diện Jorge Mendes với tân binh Diogo Jota.
Quang Hải, Tuấn Anh bình phục chấn thương, sẵn sàng 'chiến' với đàn em U22
Trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam khởi tranh, HLV Park Hang Seo không khỏi vui mừng khi Tuấn Anh và Quang Hải đã bình phục chấn thương, sẵn sàng ra sân thi đấu.
Sau nhiều ngày chữa trị chấn thương cơ đùi, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải đã tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Nếu như những ngày trước, bộ đôi này phải tập riêng cùng bác sĩ và khiến cho nhiều người đồn đoán rằng anh sẽ vắng mặt ở trận đấu ngày 23/12 tới đây với U22 Việt Nam thì chiều 21/12, cả hai đã di chuyển khá nhanh, không còn dấu hiệu đau cơ đùi. Thực tế, trước đây Quang Hải và Tuấn Anh rất nhiều lần dính chấn thương, phải tạm dừng thi đấu như ở AFF Cup 2016 hay SEA Games 2019.
Tuấn Anh (áo đỏ) đang có phong độ cao ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Tuấn Anh - Quang Hải đã bình phục chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.
Chính điều đó đã làm đảo lộn kế hoạch sử dụng của các HLV trưởng, thậm chí, ông Hữu Thắng hay sau này là Park Hang Seo phải sới tung danh sách để tìm mảnh ghép thay thế. Tuấn Anh và Quang Hải nắm giữ vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa nên tình hình sức khỏe của họ luôn là mối quan tâm hàng đầu với các HLV.
Việc Quang Hải, Tuấn Anh lành chấn thương đương nhiên khiến HLV Park Hang-seo vui mừng vì không làm hỏng kế hoạch thử nghiệm đội hình, lối chơi mới trong trận đấu tới đây với U22 Việt Nam. Đây là trận đấu mà ông Park sẽ thử nghiệm rất nhiều vị trí và áp dụng sơ đồ chiến thuật mới nên cần lực lượng đông đủ.
Trong buổi tập chiều 21/12, ông Park chia đôi quỹ  thời gian để theo dõi ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam tập luyện ở 2 sân bên cạnh nhau. Vào ngày 22/12, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ cùng di chuyển xuống Cẩm Phả để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu diễn ra vào chiều mai.
Tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày khi đến Malaysia
Theo quy định nhập cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, hành khách phải thực hiện cách ly 10 ngày bắt buộc.
LĐBĐ Malaysia (FAM) đang lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng 3/2021. Malaysia làm khách trên sân của UAE vào ngày 25/3 và về sân nhà gặp Việt Nam vào ngày 30/3.
New Strais Times dẫn lời Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam: "Chúng tôi đang thảo luận với các bộ phận liên quan về vấn đề cách ly. Mọi chuyện có vẻ lạc quan, FAM cần liên lạc với các nước liên quan để giải quyết các vấn đề này trong loạt trận tháng 3 sắp tới".
Đội tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày nếu đến Malaysia tam dự vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.
Đội tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày nếu đến Malaysia tam dự vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.
Theo quy định của chính phủ Malaysia, hành khách bắt buộc phải cách ly 10 ngày khi đặt chân đến sân bay. Đội tuyển Malaysia cũng không là ngoại lệ tính cho đến thời điểm này. Bởi lẽ, họ sẽ bay từ UAE về Malaysia để gặp Việt Nam trên sân Bukit Jalil.
Theo kế hoạch, thầy trò ông Tan Cheng-hoe có trận giao hữu với tuyển Bahrain vào ngày 19/3 để "làm nóng". Bahrain có quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 ở sân bay bằng phương pháp RT-PCR. Nhưng UAE lại quy định cách ly 7 ngày ở sân bay.
Nếu tình hình không có gì thay đổi, tuyển Malaysia phải đôn lịch đá giao hữu với Bahrain lên sớm hơn để đủ thời gian cách ly khi đến UAE. Trong khi đó, FAM cũng phải tìm cách giải quyết để cả họ và tuyển Việt Nam không phải cách ly 10 ngày.

Tin mới