Quang Hải vào nhóm tiền đạo hay nhất châu Á; Heerenveen đề nghị mượn Văn Hậu thêm 1 năm

(Baonghean.vn) - Nguyễn Quang Hải được chọn vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất châu Á; Đoàn Văn Hậu rất gần với bản hợp đồng mới cùng Heerenveen, nhưng cũng chẳng xa đường về Việt Nam là mấy, nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung...là những tin tức thể thao nổi bật.

FOX Sports Asia vừa đưa ra danh sách ứng viên các tiền đạo xuất sắc nhất châu Á, với sự hiện diện của Quang Hải.

Quang Hải vào nhóm tiền đạo hay nhất châu Á; Heerenveen đề nghị mượn Văn Hậu thêm 1 năm ảnh 1
Quang Hải vào nhóm ứng viên tiền đạo giỏi nhất châu Á.

Cuộc bầu chọn chia ra làm 3 hạng mục khác nhau, gồm tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại, cầu thủ tốt nhất đang thi đấu và ngôi sao tương lai hứa hẹn nhất.

Quang Hải thuộc nhóm ngôi sao của tương lai. Đối thủ của anh có Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Safawi Rasid (Malaysia).

Cả 3 đều là những cầu thủ Đông Nam Á, được đánh giá đạt đẳng cấp châu lục.

Điều thú vị, Quang Hải, Chanathip và Safawi cũng là niềm hy vọng của đội nhà trong cuộc đua vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

Quang Hải đang có những bước tiến bộ không ngừng. Ngôi sao tuyển Việt Nam và Hà Nội FC từng nhận được đề nghị từ Nhật Bản, cũng như Tây Ban Nha.

Quang Hải vào nhóm tiền đạo hay nhất châu Á; Heerenveen đề nghị mượn Văn Hậu thêm 1 năm ảnh 2
Các cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do FOX Sports Asia lựa chọn.

3 ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất đang thi đấu có Son Heung Min (Hàn Quốc), Khairul Amri (Singapore) và Stephan Schrock (Philippines). Ali Daei (Iran), Hidetoshi Nakata và Bambang Pamungkas được FOX Sports Asia xếp vào hạng mục xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong số này, Ali Daei hiện đang giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại, với 109 pha lập công cho Iran.

Tương lai của Đoàn Văn Hậu
Hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 tới. Tương lai của hậu vệ 21 tuổi thời gian qua nhận được sự quan tâm lớn. Đội bóng Thủ đô nhiều lần khẳng định hoàn toàn ủng hộ việc gia hạn hợp đồng. Trong khi đó, bản thân Văn Hậu cũng bày tỏ: “Mong muốn của tôi là tiếp tục ở lại Heerenveen để cạnh tranh vị trí. Chơi bóng ở châu Âu là giấc mơ, và tôi chưa muốn về Việt Nam”. 

Thiện chí của Hà Nội FC được Heerenveen ghi nhận. Thông tin thời gian gần đây cho thấy, đội bóng Hà Lan nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng mượn Văn Hậu thêm 1 mùa giải. Những chia sẻ mới nhất của HLV Jansen về hợp đồng của tuyển thủ Việt Nam càng chứng minh điều đó.
Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB Hà Lan.
Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB Hà Lan.

“Chúng tôi đã đánh giá thấp những khó khăn trong quá trình chuyển từ Việt Nam sang châu Âu của Văn Hậu. Lẽ ra, chúng tôi phải cố chiêu mộ Văn Hậu trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Thực tế, khi cậu ấy sang đây, mùa bóng đã bắt đầu rồi. Kể cả những cầu thủ trẻ tài năng cũng cần khoảng nửa năm làm quen. Lẽ ra, chúng tôi phải có được cậu ấy từ tháng 6. Cậu ấy cần thời gian chuẩn bị dài hơn”, HLV Jansen cho biết.

Cơ hội để Văn Hậu ở lại Hà Lan ngày càng sáng cửa hơn khi mùa tới, Heerenveen gần như mất nguyên hàng thủ. Trong đó, 2  hậu vệ trụ cột của họ là Sven Botman và Ricardo van Rhijn đã xác nhận chia tay CLB, trong khi Ibrahim Dresevic đang được nhiều đội lớn theo đuổi. Theo tìm hiểu, SC Heereneen đã gửi thư tới CLB Hà Nội, đề nghị đôi bên có cuộc làm việc trong thời gian tới đây. Tùy thuộc kết quả buổi làm việc này (có thể qua internet), đôi bên sẽ quyết định tương lai của Đoàn Văn Hậu.

Vượt Ibrahimovic, Drogba trở thành tiền đạo xuất sắc nhất Ligue 1
Cựu tiền đạo Didier Drogba đã vượt qua Zlatan Ibrahimovic để giành danh hiệu tiền đạo hay nhất Ligue 1 trong 20 năm qua trong một cuộc bầu chọn được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Twitter.

Cụ thể, tài khoản Twitter chính thức của BTC giải VĐQG Pháp (Ligue 1) mới đây đã tổ chức một cuộc bầu chọn để tìm ra tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu từ đầu thế kỷ XXI. Cựu danh thủ Drogba đã xuất sắc giành giải thưởng khi anh nhận được 51% trong số 40.094 phiếu bầu.
Vượt Ibrahimovic, Drogba trở thành tiền đạo xuất sắc nhất Ligue 1
Vượt Ibrahimovic, Drogba trở thành tiền đạo xuất sắc nhất Ligue 1.

Drogba đã chơi ở Ligue 1 trong 3 mùa giải khi khoác áo Guingamp từ năm 2001 đến năm 2003, sau đó trải qua mùa giải 2003/04 trong màu áo Marseille. Cựu danh thủ 42 tuổi rất vui mừng khi nhận được vinh dự này và đã tweet: "'Wow, đó là những gì người hâm mộ nhận ra, cảm ơn bạn @EAGuingamp @OM_Officiel đã cho tôi trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời này. Tôi rất tôn trọng tất cả các tiền đạo đã chơi trong giải vô địch Pháp".

Drogba đã ghi 39 bàn thắng sau 80 lần ra sân ở Ligue 1, nhưng chỉ tới khi chuyển sang Premier League khoác áo Chelsea ông mới tận hưởng những thành công lớn nhất.

Để có thể giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 trong 20 năm qua, Drogba đã vượt qua người đàn em Ibzahimovic. Đây là điều khá bất ngờ, bởi nếu so về thành tích, chân sút người Thụy Điểm tỏ ra vượt trội. Zlatan khoác áo PSG từ năm 2012 đến năm 2016, ghi 113 bàn thắng sau 122 trận ra sân ở Ligue 1, giúp đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử có 4 chức vô địch./.

Tin mới