Quang Hải vào tốp 'Vua phá lưới', đi vào lịch sử Bóng đá Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong hai trận liên tiếp của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Không những thế, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC này còn lọt tốp “Vua phá lưới” tại giải.

Ngay ở VCK U23 châu Á đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã thi đấu vô cùng chói sáng. Sau cú sút bóng sống chéo góc tung lưới U23 Hàn Quốc, anh tiếp tục biến thủ thành Paul Izzo của U23 Australia thành "nạn nhân" tiếp theo với pha ra chân bất ngờ ở sát vòng 16m50, đưa bóng chạm chân một hậu vệ làm đổ hướng bay vào góc xa.

Người hùng Nguyễn Quang Hải.

Pha lập công của Quang Hải không chỉ giúp U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên khi tham dự VCK U23 châu Á mà còn xác lập cột mốc vô tiền khoáng hậu cho cá nhân cầu thủ này. Theo đó, Quang Hải đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi 2 bàn, thậm chí là ở 2 trận liên tiếp ở VCK U23 châu Á. Trước Quang Hải, Duy Mạnh, Công Phượng và Tuấn Anh cũng từng lập công ở VCK U23 châu Á 2 năm về trước ở Qatar. Nhưng họ cũng chỉ có cho riêng mình 1 bàn thắng.

Với 2 bàn thắng cho tới lúc này, Quang Hải cũng cùng với Baha' Faisal (U23 UAE), Safawi Rasid (U23 Malaysia), George Blackwood (U23 Australia) và Ko Itakura (U23 Nhật Bản) cùng tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải. Vào 17.1 tới đây, U23 Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng gặp U23 Syria và NHM Việt Nam rất muốn tiền đạo này tiếp tục thể hiện cái duyên của mình.

Cười nghiêng ngả biếm họa U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Cười nghiêng ngả biếm họa U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

(Baonghean.vn) - Chiến tích đánh bại U23 Australia giúp U23 Việt Nam tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết Giải vô địch U23 châu Á 2018. Hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo sau hai trận đấu đã được họa sỹ An Thắng phác họa lại một cách đầy hóm hỉnh.

Tin mới