Quảng Nam FC - SLNA: Nhiệm vụ bất khả thi

(Baonghean.vn) - Hành quân đến sân Tam Kỳ để tái đấu với đội chủ nhà Quảng Nam FC, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng mang theo "lưng vốn" là chiến thắng 4 - 1 trước đối thủ trong trận lượt đi.

Bước vào mùa giải năm nay, đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đã cho thấy tham vọng lớn của mình, với việc thay đổi tên từ QNK Quảng Nam thành Quảng Nam FC. Bên cạnh đó, lực lượng của đội chủ sân Tam Kỳ cũng thuộc vào hàng TOP đầu của bóng đá Việt Nam.

Ngoài bộ đôi tuyển thủ quốc gia Đinh Thanh Trung - Nguyễn Huy Hùng, những gương mặt như Phan Thanh Hưng, Hà Minh Tuấn, Thiago, Đại Dương, Claudecir... được người hâm mộ bóng đá nước nhà quen mặt, thuộc tên. 

Khi lãnh đạo "bật đèn xanh", thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chẳng có lý do gì mà không chơi nỗ lực hết mình cả. Và thành quả đã đến với Quảng Nam FC. Hiện tại, đội chủ sân Tam Kỳ đang tạm đứng ở vị trí 3 trên bảng xếp hạng V.League 2017 với 35 điểm có được sau 20 vòng đấu, bằng điểm đội đứng 2 Hà Nội FC và kém đội bóng dẫn đầu FLC Thanh Hóa chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Với phong độ của Đinh Thanh Trung và các đồng đội trong thời gian qua, Quảng Nam FC chính là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị vô địch.

Ở sân chơi Cúp Quốc gia, đội bóng xứ Quảng cũng thi đấu ấn tượng không kém. Lần lượt đánh bại đối thủ cứng cựa Hải Phòng, rồi hạ gục XSKT. Cần Thơ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã góp mặt tại vòng bán kết. Đội chủ sân Tam Kỳ không hề giấu diếm mục tiêu giành cúp vô địch.

Dẫu vậy, trận thua tan tác với tỉ số 1 - 4 trên sân Vinh trước SLNA, đã đẩy Quảng Nam FC vào thế khó trong trận đấu lượt về. Muốn có mặt ở trận chung kết, Đinh Thanh Trung và các đồng đội phải vượt qua SLNA với chiến thắng 3 - 0 hoặc là 4 bàn cách biệt. Đây là điều gần như bất khả thi.

Một pha tranh bóng giữa 2 đội trong trận lượt đi trên sân Vinh. Ảnh: Trâm Uyên
Một pha tranh bóng giữa 2 đội trong trận lượt đi trên sân Vinh. Ảnh: Trâm Uyên

Bởi đối thủ - SLNA đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Kể từ khi mùa giải 2017 được tiếp tục trở lại sau quãng tạm nghỉ cho ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29, đội bóng xứ Nghệ giành được 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, qua 5 trận đấu trên 2 đấu trường (V.League, Cúp QG).

Hàng công với sự xuất sắc của Phi Sơn, Olaha... đang khiến mọi đối thủ phải vô cùng e ngại. Lối chơi của đội chủ sân Vinh đã gắn kết, nhịp nhàng hơn, tạo thành một cỗ máy vững chắc. 

Trong khi đó, hàng thủ đã thi đấu chắc chắn, kín kẽ hơn hẳn thời gian trước đây, với sự ăn ý, tỉnh táo và xuất sắc của Văn Khánh, Ngọc Hải và đặc biệt là thủ thành Nguyên Mạnh. 4 trận vừa rồi, SLNA chỉ để thủng lưới đúng 1 lần (pha đá penalty thành công của Đinh Thanh Trung trong trận bán kết lượt đi).

Một hàng phòng ngự thường chơi như mơ ngủ hồi đầu mùa giải, bỗng chốc chắc chắn, tỉnh táo đến bất ngờ. Chọc thủng lưới đội bóng xứ Nghệ vào lúc này, quả là không hề dễ chút nào.

Trung vệ Văn Khánh đang chơi khá xuất sắc ở hàng thủ SLNA. Ảnh: Trâm Uyên
Trung vệ Văn Khánh đang chơi khá xuất sắc ở hàng thủ SLNA. Ảnh: Trâm Uyên

Cứ nhìn cách các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng vô hiệu hóa những Đỗ Merlo, Kurtaj (SHB Đà Nẵng), Anh Đức, Pereira (B.Bình Dương), Cruz, Marcelo (Sài Gòn FC) hay Đại Dương, Claudecir (Quảng Nam FC) là rõ. Bắt thủ thành Nguyên Mạnh vào lưới nhặt bóng 1 lần nghe đã khó, chứ đừng nói là 4 - 5 lần.

Không những vậy, các cầu thủ SLNA còn hơn hẳn đội chủ nhà Quảng Nam FC ở yếu tố tâm lý. Chiến thắng cách biệt ở trận lượt đi sẽ giúp Phi Sơn và các đồng đội hoàn toàn thoải mái về mặt tinh thần. Áp lực được cởi bỏ thì đầu óc sẽ tỉnh táo hơn và đôi chân cũng thanh thoát hơn nhiều.

Tóm lại, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc rất mạnh, rất khát khao phục thù, nhưng để lội ngược dòng thành công trước SLNA trong trận lượt về, qua đó giành luôn tấm vé vào chơi trận chung kết, là điều gần như bất khả thi./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới