Quảng Nam - SLNA: Hai nhà đương kim vô địch cùng chạy trốn vị trí cầm đèn đỏ

(Baonghean.vn) - Tại vòng 8 V.League 2018, SLNA có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trước Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Đội chủ nhà là đương kim vô địch V.League, đội khách là ĐKVĐ Cúp Quốc gia nhưng cả hai đều buộc phải thắng nếu không muốn bị lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng.

Những “ông vua” khát điểm

Sau 7 trận đấu tại V.League, SLNA mới chỉ có được duy nhất trận thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh và chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. Trung bình mỗi trận, đội bóng xứ Nghệ chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Đội chủ nhà Quảng Nam cũng không khá hơn là bao, nhà ĐKVĐ V.League chỉ có 2 chiến thắng trước Hải Phòng và FLC Thanh Hóa, có được 8 điểm.

Trên BXH, Quảng Nam chỉ xếp ở vị trí thứ 10, hơn SLNA 2 bậc nhưng nếu ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Đức Thắng có được 3 điểm, Quảng Nam sẽ lún sâu xuống đáy. Ngược lại, một "vực sâu" cũng đang đợi SLNA nếu họ không có điểm trên sân Tam Kỳ.

SLNA thất thủ 0-1 trước Quảng Nam trong lần gần nhất đối đầu. Ảnh: Hải Thịnh
SLNA thất thủ 0-1 trước Quảng Nam trong lần gần nhất đối đầu. Ảnh: Hải Thịnh

Kẻ tám lạng, người nửa cân

Cũng giống như SLNA, lối chơi của Quảng Nam đang dựa phần lớn vào các nội binh bởi sự ra sút phong độ của Claudecir. Chân sút Brazil với chỉ có 1 bàn thắng sau 4 trận ra sân, còn Nguyễn Trung Đại Dương vẫn đang tin ngòi sau 6 trận.

Hai ngoại binh của SLNA cũng không khấm khá hơn là bao, Osmar mới chỉ ra sân 2 trận vì chấn thương, 1 kiến tạo và 1 bàn thắng, còn Olaha vẫn thiên về hộ công hơn là khả năng ghi bàn với 1 bàn thắng, dù chơi đủ 7 trận.

SLNA đón tin vui về lực lượng

Đến thời điểm này, ngoại trừ ca chấn thương của Nguyên Mạnh, đội khách SLNA đang có lực lượng mạnh nhất kể từ đầu mùa với sự trở lại của những trụ cột như trung vệ Phạm Mạnh Hùng, tiền vệ Võ Ngọc Toàn và ngoại binh Osmar Francisco. Nhiều khả năng ở trận đấu tới, HLV Đức Thắng sẽ tận dụng tối đa 2 ngoại binh để gia tăng sức ép lên hàng thủ đội chủ nhà. Theo đó, Olaha chơi thấp, Hồ Tuấn Tài có thể đá cặp với Osmar trên vị trí trung phong.

Chờ đợi bữa tiệc bàn thắng

Trong nhưng năm trở lại đây, những cuộc đối đầu giữa đội bóng xứ Quảng và xứ Nghệ đều diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Điển hình là mùa giải 2017, cả hai lượt đi và về đều có 6 bàn thắng được ghi. Tại bán kết Cúp QG, SLNA đánh bại đối thủ với tổng tỷ số là 7-4 trong 2 lượt đi và về. Trận đấu lượt đi V.League 2016, đội khách Quảng Nam cầm hòa đối thủ cũng với tỷ số 3-3. Trận đấu có ít bàn thắng nhất là trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2017 trên sân Hàng Đẫy, SLNA thất trận (0 - 1).

Khả năng phòng ngự của Quảng Nam phụ thuộc khá nhiều vào Thiago. Ảnh: Hải Thịnh
Khả năng phòng ngự của Quảng Nam phụ thuộc khá nhiều vào Thiago. Ảnh: Hải Thịnh

Khi Phi Sơn không còn trong đội hình SLNA, Phan Văn Đức sẽ là cầu thủ vấp phải sự kèm cặp quyết liệt của hàng thủ Quảng Nam. Ngược lại, Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ phải dè chừng khả năng tạt bóng và sút xa rất nguy hiểm của Đình Thắng và Thanh Trung. Tuy nhiên, bóng bổng cũng một vũ khí mà SLNA có thể tận dụng trên sân Tam Kỳ với khả năng đánh đầu tốt của Xuân Mạnh, Olaha hoặc cặp trung vệ Văn Khánh - Ngọc Hải.

Trận đấu còn là màn đấu trí giữa HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Nguyễn Đức Thắng. HLV Hoàng Văn Phúc là một nhà cầm quân có kinh nghiệm và lão làng, chính khả năng chỉ đạo và linh hoạt của vị HLV này đã giúp Quảng Nam giành lại 1 điểm trên sâm Tam Kỳ mùa trước dù SLNA 2 lần đưa đối thủ vào thế phải rượt đuổi.

Xét về phong độ và thực lực, ĐKVĐ V.League mùa giải năm nay không trội hơn SLNA. Do đó nếu các học trò HLV Đức Thắng duy trì được hưng phấn và sự thoải mái, sức trẻ của đội bóng xứ Nghệ sẽ được phát huy và SLNA sẽ có một kết quả khả quan trên sân Tam Kỳ.

Đội hình dự kiến:

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Hữu Phước, Thanh Trung, Đình Thắng, Đức Thắng, Văn Hà, Ngọc Nguyên, Claudecir, Đại Dương

SLNA: Vũ Hải, Xuân Mạnh, Văn Khánh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Olaha Michael, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Văn Đức, Tuấn Tài, Osmar Francisco.

Lịch sử đối đầu

Siêu Cúp QG 2017: Quảng Nam 1-0 SLNA

V.League 2017:

SLNA 2-4 Quảng Nam, Quảng Nam 3-3 SLNA

Cúp QG 2017:

SLNA 4-1 Quảng Nam, Quảng Nam 3-3 SLNA

V.League 2016:

SLNA 3-3 Quảng Nam, Quảng Nam 2-0 SLNA.

Lịch thi đấu vòng 8 V.League 2018

18h ngày 18/5: Sài Gòn FC - Sanna Khánh Hòa

17h ngày 19/5: XSKT Cần Thơ - HAGL

17h ngày 19/5: B.Bình Dương -Hải Phòng

17h ngày 19/5: SHB Đà Nẵng - TP HCM

17h ngày 20/5: Quảng Nam - SLNA

18h ngày 20/5: Nam Định - Hà Nội FC

18h ngày 20/5: T.Quảng Ninh - FLC Thanh Hóa

Sông Lam Nghệ An: Hàng công là bài toán nan giải

Sông Lam Nghệ An: Hàng công là bài toán nan giải

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang "ngụp lặn" ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V.League 2018, sau 7 vòng đấu. Hàng thủ hay hàng công là tuyến phải chịu trách nhiệm chính về những kết quả tệ hại của đội nhà trong thời gian vừa qua?

Tin mới