Quế Ngọc Hải bị rách cơ đùi; Thủ môn Tiến Dũng nói gì khi không được lên ĐT Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Đội trưởng của ĐT Việt Nam dính chấn thương cơ đùi, lỡ hẹn trong trận tái đấu với U22 ngày 27/12 tới; Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ sau khi không được lên đội tuyển Việt Nam.
Quế Ngọc Hải chấn thương
Cùng với 2 đồng đội Tuấn Tài, Xuân Cường, Quế Ngọc Hải vắng mặt trong buổi tập chiều ngày 25/12 của ĐT Việt Nam. Trung vệ của Viettel dính chấn thương trước trận gặp U22 Việt Nam ở Cẩm Phả. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, Ngọc Hải bị rách cơ đùi, cần nghỉ ít nhất 1 tháng mới có thể tập luyện trở lại. 
Quế Ngọc Hải lỡ hẹn trận tái đấu với U22.
Quế Ngọc Hải lỡ hẹn trận tái đấu với U22.

Điều đó cũng đồng nghĩa trung vệ 27 tuổi sẽ vắng mặt trong trận đấu với U22 vào ngày 27/12 và không thể thi đấu trong trận tranh Siêu Cúp QG cũng như vòng đầu của V.League 2021. Ngoài Quế Ngọc Hải, tiền đạo Hồ Tuấn Tài và hậu vệ Vũ Xuân Cường cũng sẽ không thể góp mặt trong trận đấu sắp tới tại Phú Thọ vì những chấn thương khác nhau. Tuấn Tài rách cơ, nghỉ 1 tháng, còn Xuân Cường bị chấn thương ở tay, nghỉ 2-3 tuần. Cả hai cầu thủ này đều dính chấn thương trong trận thắng 3-2 của ĐTQG trước U22 tại Cẩm Phả ngày 23/12.

Theo kế hoạch, sáng ngày 26/12, ĐTQG sẽ cùng U22 Việt Nam hành quân xuống Phú Thọ. 2 đội sẽ có buổi tập làm quen sân chiều cùng ngày và sẽ tái đấu vào 17h00 ngày 27/12.g, lỡ hẹn tái đấu U22 Việt Nam.
Thủ môn Tiến Dũng nói gì khi không được lên ĐT Việt Nam?
Từ chỗ là gương mặt thường xuyên lên đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng trải qua 2 năm khó khăn trong màu áo Hà Nội FC và TP.HCM. Vì chưa đạt được phong độ cao nên Bùi Tiến Dũng không có tên trong đợt tập trung duy nhất của đội tuyển Việt Nam năm nay. 
Bùi Tiến Dũng xuống phong độ trong những năm gần đây.
Bùi Tiến Dũng xuống phong độ trong những năm gần đây.

Chia sẻ về việc không lên đội tuyển Việt Nam, Bùi Tiến Dũng nói về quyết định của HLV Park Hang-seo: “Tôi phải tôn trọng chuyên môn của HLV trưởng. Bản thân tôi luôn nỗ lực từng ngày qua tập luyện từ CLB cho đến đội tuyển nếu được tập trung. Ai cũng muốn phong độ của mình cải thiện và đi lên”.

Tiến Dũng sẽ cùng TP.HCM tham dự giải Tứ hùng trước thềm V.League 2021, cùng với Hà Nội, Sài Gòn và Bình Định. Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Giải đấu Tứ hùng là bước đệm để CLB TP.HCM rà soát lực lượng, chuẩn bị tốt nhất cho V.League 2021. Thi đấu ở giải giao hữu hay chính thức, khoác màu áo CLB hay đội tuyển Việt Nam, tôi vẫn ra sân với nhiệt huyết và quyết tâm cao nhất”. 
Muangthong muốn chia tay Văn Lâm
Thủ thành tuyển quốc gia Thái Lan Kawin Thamsatchanan vừa hết hợp đồng cho mượn với CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). Đội bóng chủ quản OH Leuven (Bỉ) xác nhận sẽ cho phép Kawin gia nhập bất kỳ CLB nào anh muốn.
SMM Sport đưa tin: "Kawin có thể lựa chọn trở về mái nhà xưa Muangthong United, và chấp nhận giảm mức lương cũ từ 700.000 bath mỗi tháng xuống còn 500.000 bath/tháng. Cũng có thông tin cho rằng Muangthong đang muốn chia tay Đặng Văn Lâm, thủ môn của đội tuyển quốc gia Việt Nam".
Văn Lâm có thể chia tay Muangthong. Ảnh: SMM Sport.
Văn Lâm có thể chia tay Muangthong. Ảnh: SMM Sport.

Theo truyền thông Thái Lan, Kawin từng yêu cầu Muangthong phải thanh lý hợp đồng với Văn Lâm thì anh mới quay lại đội bóng cũ.

Kawin và Văn Lâm từng có khoảng thời gian ngắn tập cùng nhau tại Muangthong vào giữa năm 2019. Cả hai đều là những người gác đền hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nên khó có chuyện đứng chung một đội, chấp nhận làm dự bị cho người còn lại.

Thời gian gần đây, Văn Lâm không có phong độ cao tại Muangthong. Trong chiến thắng 3-1 trước Suphanburi hôm 19/12, Văn Lâm không được đăng ký. HLV Alexandre Gama xác nhận Văn Lâm chấn thương nên được cho ngồi ngoài.

SMM Sport cho biết Kawin sẽ trở lại Thái Lan trong những ngày tới. Anh thực hiện cách ly y tế, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đội bóng mới. Thủ thành Thái Lan chia tay CLB Nhật Bản đúng thời điểm mở cửa thị trường chuyển nhượng giữa mùa của Thai League. Nhiều đội bóng Thái đang muốn có sự phục vụ của người gác đền kỳ cựu này.

Tin mới