Quế Ngọc Hải chuyền bóng nhiều hơn cả ngôi sao tấn công ĐT Thái Lan

(Baonghean.vn) - Fox Sports châu Á đưa ra thống kê về những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất của ĐTVN. Thật bất ngờ là những cầu thủ đá ở hàng thủ ĐTVN chuyền bóng còn nhiều hơn cả ngôi sao tấn công người Thái Chanathip.

Hãy cùng điểm qua Top 5 cầu thủ Việt Nam sở hữu nhiều đường chuyền nhất giai đoạn vòng bảng Asian Cup 2019.

5. Nguyễn Trọng Hoàng

Tuyển thủ Trọng Hoàng. Ảnh: Minh Chiến
Tuyển thủ Trọng Hoàng. Ảnh: Minh Chiến

Trọng Hoàng là nhân tố cực kỳ quan trọng của ông Park Hang-seo tại chiến dịch AFF Cup và Asian Cup. Nền tảng thể lực dồi dào cho phép Hoàng “bò” thi đấu không biết mệt mỏi. Anh lên công về thủ một cách nhịp nhàng. Không chỉ giỏi trong tranh chấp, Trọng Hoàng bây giờ đã trở nên tinh tế hơn nhiều trong những pha tổ chức tấn công. Tại vòng bảng Asian Cup, Trọng Hoàng đã có 111 đường chuyền trong 3 trận gặp Iraq, Iran và Yemen và 80 đường chuyền trong số đó đều trúng đích. Pha bóng ấn tượng nhất có lẽ là pha đột phá rồi dứt điểm gián tiếp giúp Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội Việt Nam.

4. Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Minh Chiến.
Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Minh Chiến.

Bùi Tiến Dũng là cái tên thay thế cho Đình Trọng tại Asian Cup 2019. Phong độ của trung vệ quê Hà Tĩnh đến hiện tại là rất tốt. Anh đang cùng Quế Ngọc Hải là 2 hậu vệ chơi ổn định nhất hiện tại. Không chỉ giỏi phòng ngự, Tiến Dũng còn thể hiện được khả năng tổ chức bằng những đường chuyền. Tính đến hết vòng bảng, Dũng “quân khu” đã tung ra 123 đường chuyền với tỷ lệ thành công là 74.4%.

3. Quế Ngọc Hải

Hậu vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Minh Chiến
Hậu vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Minh Chiến

Quế Ngọc Hải là thủ quân của ĐTVN dưới thời ông Park Hang-seo. Trung vệ xứ Nghệ đã có một kỳ AFF Cup ấn tượng và hiện tại là Asian Cup 2019. Quế Ngọc Hải đã thay đổi nhiều trong cách chơi bóng. Từ một cầu thủ chơi quyết liệt đôi khi quá mức, ông bố trẻ xứ Nghệ bây giờ đã thi đấu thiên về tư duy hơn. Chính vì vậy, khả năng đọc tình huống và chuyền bóng cho đồng đội đã cải thiện đáng kể. 

Sau khi kết thúc vòng bảng, Quế Ngọc Hải đang có 135 đường chuyền với tỷ lệ thành công đáng ngưỡng mộ là 79,3% - cao nhất trong danh sách này.

2. Đỗ Hùng Dũng

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Ảnh: Minh Chiến
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Ảnh: Minh Chiến

Chơi xông xáo, quyết liệt nơi tuyến giữa,  Đỗ Hùng Dũng như là một người hùng thầm lặng của ĐTVN. Không chỉ giỏi đánh chặn, tiền vệ Hà Nội còn là người tích cực tham gia các tình huống hãm thành đối phương của ĐTVN. Tiền vệ này đã có 138 đường chuyền sau 3 lần ra sân với tỷ lệ thành công là 77.5%. Như vậy, mỗi 90 phút, Hùng Dũng lại tung ra 46 đường chuyền. 

1. Nguyễn Quang Hải

Quang Hải. Ảnh: Minh Chiến
Quang Hải. Ảnh: Minh Chiến

Xếp trên Hùng Dũng với 1 đường chuyền nhiều hơn không ai khác chính là Quang Hải. Cầu thủ 21 tuổi của đội Hà Nội là một trong những ngôi sao đáng kỳ vọng ở Asian Cup năm nay. Anh đã có 139 đường chuyền với 107 lần trúng đích. Tỷ lệ thành công của Hải “con” là 77%. Điểm nhấn quan trọng nhất của Hải có lẽ là cú sút phạt thành bàn trong trận gặp Yemen. 

Cũng theo Fox Sports, Quế Ngọc Hải lọt Top 5 hậu vệ hay nhất vòng bảng Asian Cup 2019 bao gồm: Bassam Al-Rawi (Qatar), Ali Adnan (Iraq), Kim Min-jae (Hàn Quốc) và Tristan Do (Thailand)./.
Cũng theo Fox Sports, Quế Ngọc Hải lọt Top 5 hậu vệ hay nhất vòng bảng Asian Cup 2019 bao gồm: Bassam Al-Rawi (Qatar), Ali Adnan (Iraq), Kim Min-jae (Hàn Quốc) và Tristan Do (Thailand).

Chanathip chuyền bóng ít hơn các cầu thủ hàng thủ Việt Nam

Cầu thủ ngôi sao số 1 của Thái Lan là Chanathip có 96 đường chuyền, kém khá xa so với cầu thủ chuyền ít nhất hàng thủ Việt Nam - Quế Ngọc Hải với 135 lần thực hiện chuyền bóng. Tuy nhiên, về tỷ lệ thành công thì Chanathip cao hơn với tỷ lệ 84,4% so với 79,3 % của Ngọc Hải.

Chanathip càng không thể so với đối trọng của anh là Nguyễn Quang Hải với 139 lần chuyền bóng. Thế nhưng, tiền vệ đội Hà Nội tỏ ra không sắc sảo bằng Chanathip khi chỉ có được tỷ lệ thành công là 77%.

Cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất của Thái Lan là Bunerathan Theerathon với 139 lần đẩy bóng cho đồng đội, ngang với Quang Hải của Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của Bunerathan Theerathon cao hơn với 79,9%.

Tin mới