Quế Ngọc Hải lên tiếng xin lỗi sau sự cố quảng cáo vi phạm bản quyền

(Baonghean.vn) - Sau sự cố vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam gây xôn xao dư luận những ngày qua, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có lời xin lỗi chính thức với các bên liên quan và người hâm mộ.

Mới đây, trung vệ Quế Ngọc Hải mặc áo nhái của đội tuyển với lá cờ có hình ngôi sao bị lộn ngược để tham gia quảng cáo cho một trang Game bóng đá. Quảng cáo này được xác định vi phạm nghiêm trọng bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam.

Thông qua truyền thông, trung vệ Quế Ngọc Hải gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, CLB Bóng đá Viettel và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nội dung như sau:

"Tôi, Quế Ngọc Hải, thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, thành viên CLB Bóng đá Viettel, hôm nay gửi đến VFF và CLB Viettel lá thư này để đề cập đến vấn đề liên quan đến việc tôi đã hợp tác với một đơn vị doanh nghiệp trong thời gian qua.

Trung vệ Quế Ngọc Hải gửi lời xin lỗi sau sự cố đóng quảng cáo vi phạm bản quyền. Ảnh tư liệu
Trung vệ Quế Ngọc Hải gửi lời xin lỗi sau sự cố đóng quảng cáo vi phạm bản quyền. Ảnh tư liệu

Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn đến VFF và cơ quan chủ quản, CLB Viettel, vì đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho tôi về chuyên môn nói riêng và mọi mặt nói chung trong suốt thời gian qua. Đồng thời, tôi cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc vì những việc cá nhân của tôi đã làm mất thời gian của quý lãnh đạo, với sự xuất hiện của những luồng dư luận không tốt.

Là một cầu thủ mang trọng trách quốc gia, tôi luôn nhận thức rõ hình ảnh và giá trị của đội tuyển quốc gia, cũng như hình ảnh của chính cá nhân. Chính vì thế, tôi cùng các cộng sự của mình đã luôn rất chặt chẽ trong quá trình làm việc với tất cả các đối tác. Tuy nhiên, cũng có những trải nghiệm mà cá nhân tôi và các cộng sự chưa có nhiều trải nghiệm đa dạng, dẫn đến những thiếu sót không lường trước được.

Do đó, bản thân tôi đã rút ra được bài học lớn liên quan đến việc chỉn chu đến mức tối đa về trang phục, cũng như phải chặt chẽ hơn nữa trong việc yêu cầu đối tác phải thật sự nghiêm túc trong vấn đề sử dụng nguồn hình ảnh hợp pháp, đúng quy định pháp luật.

Quế Ngọc Hải quảng cáo trò chơi di động. Ảnh: FBNV
Quế Ngọc Hải quảng cáo trò chơi di động. Ảnh: FBNV

Tôi cũng đã làm việc với VFF, CLB Viettel xác nhận những sự cố về dữ liệu hình ảnh và trang phục chưa chuẩn mực từ phía đối tác, vốn là đơn vị chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung quảng cáo. Nhân đây tôi cũng một lần nữa gửi lời xin lỗi đến quý lãnh đạo vì những rắc rối không đáng có.

Tôi cũng xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ vì đã phiền nhiễu đến quý vị trong thời gian qua. Tôi bày tỏ mong muốn phía đối tác, với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ sẽ sớm giải quyết ổn thỏa những sự cố này.

Một lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả quý lãnh đạo, người hâm mộ đã thấu hiểu, thông cảm, động viên và hỗ trợ tôi trong thời gian qua. Bản thân tôi đã có kinh nghiệm sâu sắc về những vấn đề vừa qua và sẽ nghiêm túc xem xét kỹ hơn trong các lần hợp tác khác".

VFF xác nhận một công ty game đã vi phạm bản quyền hình ảnh Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Liên quan đến việc sử dụng hình ảnh Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) khẳng định: 

1/ Bản quyền hình ảnh trận đấu của ĐTQG Việt Nam và hình ảnh ĐTQG Việt Nam thuộc quyền quản lý và sở hữu thương mại của LĐBĐVN.

2/ Các đơn vị kinh doanh thương mại không được sử dụng hình ảnh ĐTQG Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được sự chấp thuận chính thức của LĐBĐVN.

Việc một công ty game thời gian qua sử dụng hình ảnh ĐTQG Việt Nam trong hoạt động tập luyện, thi đấu để quảng bá cho game bóng đá khi chưa được sự đồng ý của LĐBĐVN là vi phạm quyền sở hữu của LĐBĐVN.

LĐBĐVN đã yêu cầu chấm dứt sử dụng và tháo gỡ toàn bộ các nội dung liên quan tới hình ảnh ĐTQG Việt Nam ra khỏi Clip tuyên truyền quảng bá của nhãn hàng Game, cũng như yêu cầu không tạo dựng hình ảnh, lời thoại gây hiểu lầm đây là ĐTQG Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp, các cầu thủ, thành viên đội tuyển quốc gia tuyệt đối tôn trọng quyền sở hữu hình ảnh các đội tuyển bóng đá quốc gia, đã được quy định rõ tại Điều lệ LĐBĐVN, tránh lặp lại các vi phạm tương tự như trường hợp vừa qua.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF

Tin mới