Quế Ngọc Hải muốn vô địch V-League cùng SLNA; Vé trận VN-TQ cao nhất hơn 1,2 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Trung vệ Quế Ngọc Hải tiết lộ, anh không mất nhiều thời gian suy nghĩ khi nhận được đề nghị trở lại thi đấu cho SLNA từ V-League 2022; Vé trận Việt Nam - Trung Quốc ở vòng loại World Cup có 4 mệnh giá, mở bán từ ngày 18/1 theo phương thức trực tuyến.
Quế Ngọc Hải muốn vô địch V-League cùng SLNA
Hợp đồng của Quế Ngọc Hải với Viettel hết hạn vào tháng 12/2021. Đội vô địch V-League 2019 muốn tái ký, trong khi TP HCM và Bình Định cũng nhảy vào cuộc đua. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Việt Nam quyết định trở về đầu quân cho SLNA.

"Tôi không mất nhiều thời gian để quyết định nhận lời mời của SLNA. Thứ nhất, tôi có một ước ao là vô địch V-League cùng đội bóng quê hương nhưng chưa thực hiện được. Cách đây 10 năm, anh trai tôi vô địch cùng SLNA, khi tôi còn là cầu thủ trẻ. Được nghe anh kể, tôi luôn ước ao làm được điều tương tự. Thứ hai, không đâu hơn về quê hương, gần gia đình. Và thứ ba, tôi muốn thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Huy Hoàng. Anh ấy là thần tượng lớn nhất của tôi trong bóng đá", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Vì lý do tập trung đội tuyển nên Quế Ngọc Hải tham dự buổi lễ bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Đức Anh
Vì lý do tập trung đội tuyển nên Quế Ngọc Hải tham dự buổi lễ bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Đức Anh

Trở lại SLNA lần này, anh ký hợp đồng 3 năm, được xem là nhân tố quan trọng trong kế hoạch đưa chức vô địch V-League trở lại sân Vinh lần đầu tiên kể từ năm 2011. "Để thành công phải đi theo lộ trình, từng bước. Mùa giải năm nay có nhiều đội bóng đầu tư, chuyển nhượng mạnh mẽ nên sẽ rất khó đoán định đội vào top 3 chứ chưa nói tới chức vô địch. Chúng tôi sẽ cố gắng động viên nhau, truyền khát khao và thi đấu hết mình. Hy vọng SLNA sắp tới không chỉ là đội bóng nhóm đầu, mà có thể tham dự các Cup châu Á", Quế Ngọc Hải nói thêm.

Giá vé trận Việt Nam - Trung Quốc cao nhất lên tới 1,2 triệu đồng
Chiều 14/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố kế hoạch bán vé trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 1/2.

4 mệnh giá vé trong trận này là 1.200.000, 900.000, 700.000 và 500.000 đồng.
Quang Hải và đồng đội thua Trung Quốc 2-3 ở lượt đi. Wu Lei ghi bàn quyết định cho Trung Quốc ở phút 90+5. Ảnh: IC Photo.
Quang Hải và đồng đội thua Trung Quốc 2-3 ở lượt đi. Wu Lei ghi bàn quyết định cho Trung Quốc ở phút 90+5. Ảnh: IC Photo

Người hâm mộ có thể bắt đầu mua vé trên ứng dụng VinID từ 9h ngày 18/1 đến hết 24h ngày 20/1. Mỗi khách hàng được mua tối đa 4 vé. Vé sẽ được gửi trực tiếp qua đường bưu điện từ ngày 23/1.

Bên cạnh việc mua vé, người hâm mộ muốn vào sân cần được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Người hâm mộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra. VFF đề nghị cổ động viên thực hiện nghiêm chỉnh nguyên tắc 5K, đồng thời có mặt sớm 120 phút để làm thủ tục vào sân.
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc diễn ra vào tối 1/2, tức ngày mồng Một tết Nguyên đán.
Tuyển Australia vắng 2 trụ cột ở trận gặp Việt Nam
Tiền vệ Hrustic bị treo giò một trận nên không thể ra sân ở cuộc đối đầu Việt Nam. Anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở 2 trận gặp Trung Quốc (hôm 21/9/2021 và 16/11/2021).
Đây là tổn thất đáng kể đối với tuyển Australia. Hrustic là tiền vệ trụ cột, ra sân ở cả 6 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Anh là chủ nhân của pha kiến tạo để hậu vệ Rhyan Grant đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển Việt Nam hôm 7/9/2021.
 Souttar từng khiến các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam gặp vất vả. Ảnh: Việt Linh.
Souttar từng khiến các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam gặp vất vả. Ảnh: Việt Linh.
 Sự vắng mặt đáng tiếc khác của tuyển Australia là trung vệ Harry Souttar. Anh dính chấn thương trong trận hòa 0-0 trước Saudi Arabia hôm 11/11/2021. Liên đoàn Bóng đá Australia xác nhận Souttar dính chấn thương dây chằng nghiêm trọng. Trung vệ thuộc biên chế Stoke City phải nghỉ phần còn lại của mùa giải 2021/22. Điều đó có nghĩa là anh cũng không thể góp mặt trong cuộc tái đấu tuyển Việt Nam.

Ở lần gặp nhau trên sân Mỹ Đình, Souttar khiến nhiều tuyển thủ Việt Nam gặp khó khăn. Với chiều cao 1,98 m, anh dễ dàng giành chiến thắng trong các pha tranh chấp. Trung vệ này cũng chơi chủ động, thường xuyên lao lên can thiệp trước khi Quang Hải, Tiến Linh kịp chạm bóng.

Tin mới