Quế Ngọc Hải tiếp tục nhận án kỷ luật

(Baonghean.vn) - Quế Ngọc Hải trước mắt sẽ bị đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách của CLB Viettel gặp CLB Bình Dương (vòng 4, ngày 8-4 trên sân Gò Đậu), để kiểm điểm về pha vào bóng gây nguy hiểm cho cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội tối 6/3.

U16 nữ Việt Nam lập kỳ tích; World Cup 2022 có 48 đội và 3 nước chủ nhà; Kết quả loạt trận Europa League; Roma sa thải HLV Di Francesco; Messi chính thức trở lại ĐTQG Argentina và Fellaini chia tay tuyển Bỉ là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay. 

CLB Viettel quyết định kỷ luật nội bộ Quế Ngọc Hải 

Chân của Văn Kiên chấn thương sau pha vào bóng của Ngọc Hải.
Chân của Văn Kiên chấn thương sau pha vào bóng của Ngọc Hải.
 Chiều 7/3, CLB bóng đá Viettel đã đưa ra thông báo kỷ luật nội bộ trung vệ Quế Ngọc Hải sau trận thua Hà Nội tối 6/3: "Quế Ngọc Hải trước mắt sẽ bị đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách của CLB Viettel gặp CLB Bình Dương (vòng 4, ngày 8-4 trên sân Gò Đậu), để kiểm điểm về pha vào bóng gây nguy hiểm cho cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội tối 6/3. CLB Viettel hướng tới xây dựng một phong cách bóng đá đẹp mắt, cống hiến và cao thượng”.

Đội bóng áo lính cũng yêu cầu Quế Ngọc Hải cần phải tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cả về nhận thức và chuyên môn, để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng đồng thời cũng có ý thức bảo vệ các đồng nghiệp của mình.

Ngoài ra, chia sẻ với báo giới, ông Vũ Xuân Thành – trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết, ban này đang đợi hồ sơ từ Ban điều hành giải để có những động thái tiếp theo. Rất có thể Hải sẽ phải nhận thêm án phạt nguội từ VFF.

U16 nữ Việt Nam lập kỳ tích

Trận hòa 0-0 trước U16 nữ Iran ngày 7/3, vòng loại U16 nữ châu Á 2019 ở bảng A đã giúp cho U16 nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK U16 nữ châu Á sau 8 lần giải đấu này được tổ chức. 

U16 nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Đến thời điểm này, VCK diễn ra từ 15-27/12 tới đã xác định đủ danh tính của 8 đội gồm chủ nhà Thái Lan, Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bangladesh, Australia và Việt Nam. 

CĐV Man Utd bị đâm tại Paris

Một người hâm mộ 44 tuổi bị dao đâm sau khi Man Utd giành chiến thắng kịch tính trên sân PSG. Nghi phạm hiện bị giam giữ nhưng cảnh sát chưa tìm thấy hung khí.

Trận đấu giữa PSG và Man Utd không chỉ quyết liệt trên sân mà còn dẫn tới hậu quả bên ngoài. Ảnh:AFP.

Trận đấu giữa PSG và Man Utd không chỉ quyết liệt trên sân mà còn dẫn tới hậu quả bên ngoài. Ảnh:AFP.

Cơ quan phụ trách vấn đề nước ngoài của Anh xác nhận đã liên hệ với chính quyền Pháp về vụ tấn công. CĐV này phải tiến hành mổ cấp cứu tại bệnh viện Georges Pompidou European ở Paris, sau khi lĩnh trọn cú đâm vào ngực. 

Theo báo cáo, CĐV bị đâm sau khi xem trận đấu đã bắt xe taxi cùng ba người bạn để hướng về trung tâm Paris chia vui cùng những người khác. Tuy nhiên, tài xế taxi tỏ ra bực tức khi những hành khách hát to và yêu cầu họ xuống xe. Trong lúc cãi vã, tài xế rút ra con dao đe dọa một hành khách nữ và nạn nhân được cho là lĩnh trọn cú đâm để bảo vệ cô này.

Chơi thiếu người, Arsenal thua đau

Rạng sáng nay, loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League đã khởi tranh. Arsenal có chuyến làm khách tới sân Rennes.

Tấm thẻ đỏ dành cho Sokratis (số 5) tạo ra bước ngoặt trận đấu. Ảnh: EPA
Tấm thẻ đỏ dành cho Sokratis (số 5) tạo ra bước ngoặt trận đấu. Ảnh: EPA
Kết quả Europa League

Rennes 3-1 Arsenal
Chelsea 3-0 Dynamo Kiev
Dinamo Zagreb 1-0 Benfica
Frankfurt 0-0 Inter Milan
Sevilla 2-2 Slavia Prague
Zenit St Petersburg 1-3 Villarreal
Napoli 3-0 RB Salzburg
Valencia 2-1 FK Krasnodar

Arsenal có khởi đầu khá thuận lợi với bàn thắng sớm ngay phút thứ 3 của Alex Iwobi. Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Arsenal có thế trận dễ dàng thì bước ngoặt đến ở cuối hiệp một khi Sokratis phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chơi thiếu người, Arsenal vỡ trận, chịu liền 3 bàn thua và chấp nhận thất bại

chung cuộc 1-3.

Roma sa thải HLV Di Francesco

Ngay sau khi AS Roma bị loại khỏi Champions League 2018/19 từ vòng 1/8, BLĐ đội bóng này đã quyết định sa thải HLV Eusebio Di Francesco. 

Roma sa thải HLV Di Francesco sau trận thua Porto ở Champions League

Trên trang web chính thức của CLB, Roma đã xác nhận HLV Di Francesco sẽ không tiếp tục công việc của mình: "Roma xin thông báo HLV Di Francesco đã rời CLB. Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn vì những gì  HLV Di Francesco đã làm được cho Roma thời gian qua. Chúc ông may mắn và gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới".

Theo giới truyền thông Italia, HLV vừa bị Fulham sa thải cách đây không lâu là Claudio Ranieri đang là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng mới của Roma.

Messi chính thức trở lại ĐTQG Argentina

Chú thích ảnh

Kể từ thất bại cay đắng của Argentina tại World Cup 2018, Lionel Messi từ chối các đợt triệu tập lên tuyển.

Cuộc họp báo chuẩn bị cho trận giao hữu với Venezuela và Morocco, HLV Scaloni xác nhận Messi sẽ trở lại với Albicelestes. “Messi đã được triệu tập. Chúng tôi sẽ quyết định để cậu ấy chơi 1 hay 2 trận”.

Gọi Messi nhưng ông Scaloni lại loại bạn thân của anh là Sergio Aguero và tiền đạo Chelsea, Gonzalo Higuain. Mauro Icardi, cầu thủ đang gặp rắc rối tại Inter, cũng không nằm trong danh sách.

Fellaini chia tay tuyển Bỉ

Chú thích ảnh

Ở tuổi 31, tiền vệ Marouane Fellaini chính thức nói lời chia tay với ĐTQG Bỉ. “Tôi cảm thấy đã đến lúc mình nên dừng lại, để cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ nối tiếp giai đoạn thành công trong lịch sử bóng đá Bỉ”, Fellaini nói về lý do giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Fellaini ra mắt tuyển Bỉ trong trận đấu với Morocco năm 2007. Tính đến nay, Fellaini có 87 trận ra sân cùng đội tuyển trong đó có 2 kỳ World Cup, ghi 18 bàn thắng. Thành tích ấn tượng nhất của Fellaini cùng tuyển Bỉ là giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018 diễn ra tại Nga.

World Cup 2022 có thể có 48 đội và 3 nước chủ nhà

Mới đây, FIFA đã có động thái để mở rộng số đội tham dự World Cup tại Qatar vào năm 2022 lên thành 48 đội và sẽ có thêm 2 nước đồng chủ nhà nữa là Oman và Kuwait.

Theo kế hoạch ban đầu, VCK World Cup gồm 48 đội sẽ được áp dụng vào năm 2026 và sẽ gồm 3 quốc gia là Canada, Mỹ và Mexico. Tuy nhiên mới đây, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới lại muốn có những thay đổi ngay từ VCK World Cup 2022.

Theo kế hoạch đang được xem xét, hầu hết các trận đấu sẽ vẫn được tổ chức tại Qatar - nơi giành được quyền tham gia sự kiện 32 đội. Các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức tại ở Kuwait và Oman như một phần trong kế hoạch Middle Eastern World Cup.

Kế hoạch ban đầu của FIFA là VCK World Cup 2026 mới là lần đầu tiên có 48 đội và 3 nước đồng chủ nhà

Kế hoạch ban đầu của FIFA là VCK World Cup 2026 mới là lần đầu tiên có 48 đội và 3 nước đồng chủ nhà

Infantino cũng cho biết việc tẩy chay ngoại giao Qatar đang diễn ra bởi các quốc gia Vùng vịnh Ả Rập chính là rào cản trong việc đồng tổ chức World Cup nhưng ông sẽ có phương án để thực hiện kế hoạch này.

Quyết định cuối cùng về ý tưởng này dự kiến sẽ được thông báo vào tuần tới khi hội đồng FIFA họp tại Miami, trước khi Infantino lùi lại vào tháng 6 khi Hội đồng thường niên của FIFA được tổ chức và bầu chọn chủ tịch FIFA. Trong trường hợp Qatar đồng ý với thay đổi này, Infantino cần sự ủng hộ của 211 thành viên liên đoàn.

Tin mới