Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng không mất tiền học đại học; Barca sẵn sàng để Messi tới Man City

(Baonghean.vn) - Aston Villa áp sát ngôi đầu Premier League với chuỗi toàn thắng; Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng không mất tiền học đại học; Barca sẵn sàng để Messi tới Man City ... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Aston Villa áp sát ngôi đầu Premier League với chuỗi toàn thắng

Rạng sáng 19/10 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Leicester giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém đội dẫn đầu Everton 1 điểm.

Jack Grealish là nguồn cảm hứng ở hàng công Aston Villa. Ảnh: Reuters.
Jack Grealish là nguồn cảm hứng ở hàng công Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dean Smith, Aston Villa đang trở thành hiện tượng tại Premier League mùa này. Làm khách trên sân King Power tại vòng 5, đội bóng vùng West Midlands tiếp tục kéo dài chuỗi trận thăng hoa với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công ở phút 90+1 của tân binh Ross Barkley.

Với kết quả này, Aston Villa trở thành đội bóng duy nhất tại Premier League sở hữu thành tích toàn thắng. Thầy trò HLV Smith đã đánh bại lần lượt Sheffield United, Fulham, Liverpool và Leicester. Họ chỉ còn kém đội đầu bảng Everton 1 điểm và đá ít hơn 1 trận do trận đấu bù vòng mở màn Premier League với Man City vẫn chưa được tổ chức.

Van Dijk có thể phải nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng đầu gối

Hậu vệ người Hà Lan gần như chắc chắn sẽ nghỉ đến hết mùa giải vì chấn thương dây chằng đầu gối sau va chạm với Jordan Pickford hôm 17/10.

Mùa giải của Van Dijk kết thúc sau pha bóng này. Ảnh: Reuters.
Mùa giải của Van Dijk kết thúc sau pha bóng này. Ảnh: Reuters.

Trang chủ  Liverpool xác nhận trung vệ người Hà Lan đã đứt dây chằng đầu gối và sẽ phải phẫu thuật. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield không nói rõ thời điểm phẫu thuật và thời gian trung vệ sinh năm 1991 phải nghỉ thi đấu.

Chấn thương đứt dây chằng đầu gối thường khiến cầu thủ buộc phải phẫu thuật và thời gian nghỉ thi đấu ít nhất là 7 tháng. Điều đó đồng nghĩa mùa giải này có thể đã sớm kết thúc với cầu thủ người Hà Lan. Thậm chí, Van Dijk còn khó bình phục để cùng đội tuyển Hà Lan tham dự EURO được tổ chức vào năm sau.

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng không mất tiền học đại học

Ba cầu thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng sẽ được học miễn phí với chương trình đặc thù của trường Đại học sư phạm Thể dục Thể thao.

Trường Đại học sư phạm Thể dục thể thao (ĐHSP TDTT) Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 vào sáng qua. Theo đó, trường đã công bố quyết định công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục với 3 tân sinh viên đặc biệt gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng.

Ba cầu thủ này nhập học khóa 53 trùng với dịp trường ĐHSP TDTT Hà Nội được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục do Trung tâm kiểm định chất lượng đại học quốc gia Hà Nội thực hiện. Đây là trường khối thể thao đầu tiên của cả nước được công nhận đạt chuẩn kiểm định quốc gia theo Bộ tiêu chuẩn mới.

Ba tân sinh viên không mất tiền học phí
Tân sinh viên Trọng Hoàng không mất tiền học phí khi học tại trường ĐHSP TDTT Hà Nội.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng - tân sinh viên trường ĐHSP TDTT Hà Nội nói: "Trước tiên, vừa bước vào trường tôi thực sự thấy mình trẻ ra, tôi có mặt trong trường như được trở lại thời mình còn đi học. Tôi rất vui mừng vì là một trong những tân sinh viên của trường.

Tôi mong muốn có thể học thêm nhiều kinh kiệm nữa để sau này hết đá bóng sẽ có cơ bản để có thể truyền đạt lại cho các bạn sau này. Tôi sẽ cố gắng học tập rèn luyện để tiếp thu nhiều kiến thức, nhân cách để trở thành một thầy giáo trong tương lai".

Được biết, do đặc thù tập luyện và thi đấu nên những tân sinh viên Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng... sẽ được đặc cách học miễn phí ngay trong đại bản doanh CLB Viettel theo hình thức học tín chỉ, với chương trình học được xây dựng và điều chỉnh phù hợp.

Kết quả Tottenham 3-3 West Ham: Trận cầu điên rồ

Tottenham đã có sự khởi đầu hoàn hảo với 3 bàn thắng vươn lên dẫn trước trong 16 phút đầu trận, nhưng West Ham cũng chỉ cần 12 phút cuối trận, bao gồm cả bù giờ để có 3 bàn thắng, qua đó mang lại trận hòa 3-3 kịch tính ở derby London.

Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng
Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Bàn thắng

Tottenham: Son (1'), Kane (8', 16')

West Ham: Balbuena (82'), Davinson Sanchez (85', phản lưới), Lanzini (90+4')

Barca sẵn sàng để Messi tới Man City vào Hè tới

Các tờ báo châu Âu đồng loạt loan tin, Barca đã sẵn sàng để siêu sao Lionel Messi chuyển tới Man City vào mùa Hè năm 2021.

Cầu thủ 33 tuổi đã không còn toàn tâm toàn ý gắn bó với đội bóng xứ Catalan. Hồi cuối tháng 8, anh đã gửi burofax tới BLĐ CLB để được ra đi nhưng bị ngăn cản. Do không muốn phải đưa nhau ra tòa, Messi đành chấp nhận ở lại.

Nhưng theo thông tin mới nhất, Barca đã sẵn sàng chia tay biểu tượng của đội bóng vào cuối mùa giải này và đội bóng mà họ muốn bán anh nhất chính là Man City. Messi được cho là đã thông báo với BLĐ rằng mong muốn của anh là đoàn tụ với HLV Pep Guardiola tại Anh.

Lionel Messi
Lionel Messi

Tờ Mirror cho biết, HLV Ronald Koeman cũng ngầm thừa nhận Messi sẽ tới Man City vào mùa tới. Phát biếu trước báo giới, ông ám chỉ rằng La Pulga sẽ chỉ ra sân cho Barca trong mùa giải này.

Messi sẽ có thể bắt đầu thực hiện thương lượng với các câu lạc bộ khác từ tháng 1/2021 do hợp đồng của anh với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa 2020/21.

Giám đốc điều hành Omar Berrada của Man City cách đây vài hôm vừa tiết lộ kế hoạch chiêu mộ Messi vào mùa Hè 2021 nếu như mọi chuyện diễn ra thuận lợi.

Tin mới