Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup

HLV Park Hang-seo và bốn học trò được trang Fox Sports Asia đánh giá cao.

Thủ môn Đặng Văn Lâm (tuyển Việt Nam): Văn Lâm gây ấn tượng về khả năng cản phá, không chiến và kiểm soát vòng cấm. Ở trận chung kết lượt về, anh có màn trình diễn ổn định, cùng một số pha cứu thua quyết định, giúp đội nhà bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 trước Malaysia. Trong cả giải, Văn Lâm chỉ có bốn bàn thua.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 3

Trung vệ Shahrul Saad (số 3, Malaysia): Không được đánh giá cao khi giải đấu bắt đầu, nhưng Shahrul nổi lên như một thủ lĩnh đích thực của Malaysia. Trong khi đồng đội Aidil Zafuan mang đến ảnh hưởng thầm lặng, trung vệ 25 tuổi mạnh mẽ tiến lên và trở thành một điểm sáng trong cuộc đối đầu với những tiền đạo hàng đầu Đông Nam Á.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 5

Trung vệ Pansa Hemviboon (số 6, Thái Lan): Không giành được vé vào chung kết, nhưng nhiều cầu thủ Thái Lan vẫn gây ấn tượng tốt. Một trong số đó là Pansa. Ngoài khả năng phòng ngự sở trường, trung vệ cao 1m91 còn tham gia tấn công hiệu quả khi ghi ba bàn vào lưới Indonesia, Singapore và Malaysia.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 7

Trung vệ Quế Ngọc Hải (Việt Nam): Từ một cầu thủ trẻ có cái đầu nóng trở thành một thủ lĩnh gương mẫu, trung vệ 25 tuổi có sự chuyển đổi gây chú ý đặc biệt cho giới chuyên môn. Mang băng thủ quân trong phần lớn thời gian, Quế Ngọc Hải luôn cho thấy sự ổn định bên cạnh hai đồng đội trẻ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Nhờ đó, Việt Nam có hàng thủ chắc chắn nhất tại AFF Cup.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 9

Cầu thủ chạy cánh phải Syahmi Safari (số 4, Malaysia): Tỏa sáng khi mới 20 tuổi, Syahmi là một phát hiện tại AFF Cup. Cầu thủ của CLB Selangor luôn chơi ấn tượng trong khâu phòng ngự cũng như khi lên tham gia tấn công. Syahmi để lại dấu ấn lớn nhất khi tung cú sút xa gỡ hòa 1-1 cho Malaysia trong trận bán kết lượt về trên sân của Thái Lan.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 11

Tiền vệ trung tâm Thitipan Puangchan (số 8, Thái Lan): Giống Pansa, Thitipan là một trong số ít cầu thủ Thái Lan có thể hài lòng về giải đấu. Trong khi đồng đội Tanaboon Kesarat mất phong độ, tiền vệ toàn năng này gần như phải thực hiện công việc nhiều gấp đôi. Nhờ Thitipan, Thái Lan có nhiều đợt phát động tấn công hiệu quả từ tuyến giữa và kết thúc vòng bảng với thành tích ghi bàn nhiều nhất.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 13

Tiền vệ trung tâm Syamer Kutty Abba (số 14, Malaysia): Hai tiền vệ trung tâm của Malaysia đều chơi ấn tượng trên đường vào chung kết, nhưng Syamer có phần nổi trội hơn. Trong khi Akram Mahinan chủ yếu đóng vai trò lá chắn cho hàng thủ, ngôi sao 21 tuổi đóng thêm vai trò hỗ trợ tấn công một cách hiệu quả. Syamer thường gây ra rất nhiều vấn đề cho đối thủ, nhất là khi gặp Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 15

Cầu thủ chạy cánh trái Đoàn Văn Hậu (Việt Nam): Tỏa sáng và đá chính khi mới 19 tuổi, Văn Hậu đang có một tương lai rạng rỡ trong màu áo tuyển Việt Nam. Ngoài năng lượng và tầm hoạt động rộng, giới chuyên môn còn đánh giá cao ''số 5'' về tầm nhìn và khả năng chuyền bóng như một ngôi sao kiến tạo. Sự nóng nảy là điều duy nhất Văn Hậu cần khắc phục.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 17

Tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): Quang Hải là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho  Việt Nam với ba lần lập công, nhưng những đóng góp chung mới thực sự mang ý nghĩa quan trọng. Với kỹ thuật cá nhân khéo léo, óc quan sát và khả năng chuyền có độ chính xác cao, Quang Hải' là linh hồn trong lối chơi đồng đội. Ban Tổ chức AFF Cup cũng có cái nhìn chính xác khi trao giải Cầu thủ hay nhất cho Quang Hải.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 19

Tiền đạo Norshahrul Talaha (áo vàng, Malaysia): Trong giải đấu có nhiều ngôi sao trẻ tỏa sáng, Norshahrul và Nguyễn Anh Đức là hiện thân của yếu tố kinh nghiệm. Từ vòng bảng đến bán kết, tiền đạo 32 tuổi đều đặn ghi năm bàn và leo lên vị trí thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới. Norshahrul chỉ chịu ''im tiếng'' khi gặp Việt Nam - đội bất bại và trở thành nhà vô địch.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 21

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Việt Nam): Bốn bàn của Anh Đức đều mang ý nghĩa quan trọng khi đem lại bốn chiến thắng cho Việt Nam. Đặc biệt, hai bàn sau thực sự ''quý như vàng'' khi giúp đội mở tỷ số trận bán kết lượt đi trên sân của Philippines và thắng Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về. Với một cầu thủ 33 tuổi, những gì mà Anh Đức làm được tại AFF Cup là điều không tưởng.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 23

HLV Park Hang-seo (Việt Nam): HLV Tan Cheng Hoe gây ấn tượng khi đưa Malaysia vào chung kết, nhưng giới chuyên môn dành đánh giá cao nhất HLV của Việt Nam.

Ngoài triết lý bóng đá mang tính cách mạng với Việt Nam, nhà cầm quân Hàn Quốc còn truyền sự tin tưởng cho thế hệ cầu thủ trẻ. Không phụ lòng ông, những cầu thủ như Văn Hậu, Văn Đức, Quang Hải tỏa sáng đem lại chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Quế Ngọc Hải và 4 thành viên Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup ảnh 25

Đội hình tiêu biểu AFF Cup theo sơ đồ 3-4-3.

Tin mới