Quế Phong (Nghệ An): Cách ly, lấy mẫu xét nghiệm một trường hợp F1

(Baonghean.vn) - Trường hợp F1 này là chị T.T.H, 22 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Vào 20 giờ ngày 6/5, chị H có đi uống cà phê cùng 3 người bạn, trong đó có BN 3786.
Đến 14 giờ ngày 14/5, chị T.T.H và L.T.T về đến thị xã Thái Hòa, tiếp tục bắt xe khách Hùng Châu về thị trấn Kim Sơn. Ảnh tư liệu
Đến 14 giờ ngày 14/5, chị T.T.H và L.T.T về đến thị xã Thái Hòa, tiếp tục bắt xe khách Hùng Châu về thị trấn Kim Sơn. Ảnh tư liệu
Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong: Ngay sau khi nhận được thông báo của CDC Hà Nội 9 giờ sáng nay (16/5), đơn vị đã thực hiện đưa 1 trường hợp F1 ở xã Mường Nọc vào cách ly tại Khu cách ly Ban Chỉ huy Quân sự huyện và thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC Nghệ An xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
 Trường hợp F1 này là chị T.T.H, 22 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Vào 20 giờ ngày 6/5, chị H có đi uống cà phê cùng 3 người bạn tại huyện Thường Tín, Hà Nội, trong 3 người bạn đó có BN 3786.
 Từ ngày 7/5-14/5, chị H ở cùng phòng trọ với chị L.T.T (21 tuổi, cùng ở xã Mường Nọc). 9 giờ sáng ngày 14/5, chị T.T.H và chị L.T.T cùng bắt taxi ra Bến xe Nước Ngầm, bắt xe giường nằm Thương Hảo (địa chỉ xã Nghĩa Thuận, Thái Hòa) về thị xã Thái Hòa. Trên xe có 10 người.
 Đến 14 giờ ngày 14/5, chị T.T.H và L.T.T về đến thị xã Thái Hòa, tiếp tục bắt xe khách Hùng Châu về thị trấn Kim Sơn. Trên xe có khoảng 15-17 người.
Đến 17 giờ cùng ngày, chị H xuống xe tại ngã ba chợ thị trấn Kim Sơn và bắt xe taxi đến Trạm Y tế xã Mường Nọc khai báo y tế và về nhà.
Toàn bộ quá trình di chuyển từ Hà Nội trở về, chị T.T.H và L.T.T đều mang khẩu trang.
Từ khi về nhà vào lúc 18 giờ ngày 14/5 đến khi đi cách ly vào 9h sáng ngày 16/5, chị T.T.H có tiếp xúc với mẹ và 3 người khác.
 Cũng theo Trung tâm Y tế huyện Quế Phong: Hiện nay, các trường hợp F2 trên địa bàn cũng đã được tìm thấy và yêu cầu tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà...
Liên quan đến trường hợp này, hiện Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn cũng đã thông báo, yêu cầu người đi trên chuyến xe Thương Hảo cần liên lạc và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn./.

Tin mới