Quế Phong: Quán triệt Nghị định về thực hiện dân chủ trong các cơ quan, đơn vị

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 27/8, huyện Quế phong tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị định số 04/2015 chủ Chính phủ về “Thực hiện Dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập” cho thủ trưởng, chủ tịch công đoàn các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp; Chủ tịch, UBND, Chủ tịch công đoàn các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe những nội dung của Nghị định về Dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị như: Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; Những việc phải công khai để cán bộ, công chức, viên chức biết.

Đối với những việc cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến, người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định gồm: Những việc cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến và hình thức tham gia ý kiến; những việc cán bộ công chức, viên chức tham gia giám sát, kiểm tra.  Quan hệ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với cơ quan, đơn vị cấp trên; Quan hệ giữa người đứng đầu cơ quan, đơn vị với cơ quan, đơn vị cấp dưới.

 Hội nghị quán triệt cũng giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ gồm: Một số quy định chung; Một số quy tắc giao thông đường bộ và giới thiệu một số nội dung cơ bản của Nghị định số 171/2013 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Trong đó quy định về hành vi vi phạm, mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ để mọi người biết và thực hiện nghiêm túc Luật  giao thông đường bộ ./.       

Sầm Trường – Thúy Hằng

Tin mới