Quế Phong: Vào rừng săn thú bị bạn săn bắn tử vong

(Baonghean.vn) - Ông Vi Văn Duân – Trưởng CA xã Cắm Muộn (Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ trọng án từ việc sử dụng súng tự chế. Anh Lô Văn Chuyến đã bị bắn tử vong trong khi vào rừng săn thú.
Súng tự chế được người dân giao nộp cho CA huyện Quỳ Châu
Súng tự chế được người dân giao nộp cho CA huyện Quỳ Châu
Sự việc nói trên xảy ra vào ngày 17/5, anh Lô Văn Chuyến (Sn 1996, trú tại xã Cắm Muộn, Quế Phong) cùng Lô Văn Tuấn (chưa rõ năm sinh, trú cùng xã) mang súng tự chế vào rừng đi săn thú. Trong quá trình săn bắn trong rừng thì anh Lô Văn Chuyến đã bị Lô Văn Tuấn bắn nhầm.
Chiều ngày 17/5, gia đình nạn nhân đã lên CA xã Cắm Muộn trình báo về nội dung vụ việc. Tới sáng ngày 18/5, CA xã Cắm Muộn, CA huyện Quế Phong đã trực tiếp xuống hiện trường nắm thông tin, xử lý vụ việc.
Qua bước đầu xác minh thông tin của CA địa phương, cho thấy nạn nhân đã bị bắn tử vong, và người gây ra sự việc chính là người bạn cùng mang súng tự chế vào rừng đi săn thú với anh Chuyến. Lô Văn Tuấn nhanh chóng bị lực lượng CA tạm giữ để phục vụ công tác điều tra về vụ việc. Sáng nay, lực lượng CA thực hiện khám nghiệm tử thi nạn nhân.
Súng tự chế hiện nay vẫn còn nhiều trong các gia đình người dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An. Việc sử dụng súng tự chế là vi phạm pháp luật. Hầu hết những khẩu súng người dân cất giữ có tuổi thọ lâu đời, việc sử dụng không còn đảm bảo độ an toàn. Trong những năm qua, chính quyền luôn vận động người dân giao nộp súng tự chế, tránh những rủi ro ngoài ý muốn khi sử dụng những loại súng như thế. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn chưa chấp hành, và hậu quả thì đã rõ, đã có nhiều vụ tai nạn súng thương tâm xảy ra.
Lang Khiêm

Tin mới