Quốc gia đón năm mới 2017 sớm nhất và muộn nhất trên thế giới

(Baonghean.vn) - Chỉ còn ít giờ nữa thôi, chúng ta sẽ chính thức bước vào năm mới 2017 dương lịch. Nhưng bạn có biết, không phải tất cả chúng ta đều sẽ đón giây phút giao thừa cùng một lúc mà có những người bạn đã đón khoảnh khắc thiêng liêng này trước tới vài tiếng.

Trong khi chúng ta đang vui vẻ với bạn bè trong bữa ăn tất niên thì người dân quần đảo Samoa, hay đảo Christmas của cộng hòa Kiribati đã sớm quây quần bên gia đình bởi năm mới sẽ đến với họ trong hơn chục giờ đồng hồ nữa!

Quốc gia đón ánh bình minh đầu tiên của năm mới trên thế giới

Do đổi lịch nằm trên múi giờ sớm nhất UTC +14 nên Samoa - tên chính thức là Nhà nước Độc lập Samoa nằm ở trung tâm Thái Bình Dương là nước đón ánh bình minh đầu tiên trên thế giới.

Với tổng diện tích 2.934km2, nằm trong vùng sinh thái rừng ẩm nhiệt đới cùng nền văn hóa, lịch sử phong phú - hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Samoa.
Với tổng diện tích 2.934km2, nằm trong vùng sinh thái rừng ẩm nhiệt đới cùng nền văn hóa, lịch sử phong phú - hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Samoa.

Điều này có nghĩa là người dân quốc đảo này sẽ đón giao thừa năm mới trước Việt Nam 7 tiếng - vào lúc 5h chiều ở Việt Nam.

Cùng múi giờ với Samoa - Kiritimati hay đảo Christmas thuộc chủ quyền của cộng hòa Kiribati cũng sẽ vinh dự là nước đón năm mới sớm trên thế giới.

m
Hình ảnh đảo Kiritimati chụp ở trên cao.

Những quốc gia đón năm mới muộn nhất trên thế giới

Samoa và Kiritimati đón năm mới khi đồng hồ chỉ 17h ở Việt Nam, còn công dân thành phố Honolulu, Hawaii (Mỹ) lại đón năm mới đúng 24 tiếng sau đó, tức là 17h ngày 1/1/2017 tại Việt Nam.

Tọa ở cực Tây và cực Nam trên lãnh thổ Hoa Kì - Honolulu - là thành phố trung tâm, đông dân và sầm uất nhất của Hawaii. Lâu đài Iolani Palace, bảo tàng Bishop Museum, đài tưởng niệm Arizona ở Trân Châu Cảng, viện Hải dương học Waikiki, bãi biển Waikiki… đều là những điểm đến nổi tiếng được du khách yêu thích.

Honolulu quy tụ tất cả những đặc điểm lý tưởng cho du lịch
Honolulu quy tụ tất cả những đặc điểm lý tưởng cho du lịch

Honolulu quy tụ tất cả những đặc điểm lý tưởng cho du lịch, thành phố sôi động, giàu có, cảnh sắc phong phú, con người thân thiện và không thể không nhắc tới nền ẩm thực nhiệt đới đa dạng.

Với một thành phố nhộn nhịp và nhiều màu sắc như vậy, chắc ai cũng đoán được không khí đón chào năm mới rạo rực và sôi động như thế nào: những bữa tiệc được trang trí rực rỡ theo phong cách đặc trưng của Hawaii bên bãi biển, âm nhạc và những điệu nhảy hoang dại.

Nếu bạn là người yêu thích những bữa tiệc náo nhiệt đông vui để khiêu vũ và tận hưởng với bạn bè, thì Honolulu nhất định là sự lựa chọn số một nơi đây.

s
Samoa thuộc Mỹ đón năm mới muộn một tiếng so với Hawaii, tức là 18h ngày 1/1/2017 tại Việt Nam.

Nhưng bạn có biết, Honolulu vẫn chưa phải là quốc gia đón năm mới sau cùng trên thế giới. Danh hiệu vinh dự này thuộc về quốc gia Samoa thuộc Mỹ.

Samoa thuộc Mỹ là phần lãnh thổ của Mỹ tại Nam Thái Bình Dương, có thủ đô Pago Pago nằm trên múi giờ UTC – 11. Người dân nơi đây đón năm mới muộn một tiếng so với Hawaii, tức là 18h ngày 1/1/2017 tại Việt Nam.

m
Vườn Quốc gia Samoa thuộc Mỹ và đặc biệt là bảo tàng Jean P. Haydon Museum - nơi cung cấp những hiểu biết về quốc gia đón năm mới muộn nhất thế giới.

Pago Pago hay Samoa thuộc Mỹ đều là những cái tên chưa quen thuộc với khách du lịch. Điểm nhấn du lịch nơi đây là Vườn Quốc gia Samoa thuộc Mỹ và đặc biệt là bảo tàng Jean P. Haydon Museum - nơi cung cấp những hiểu biết về quốc gia đón năm mới muộn nhất thế giới này - từ lịch sử phát triển, văn hóa địa phương cho tới cảnh vật thiên nhiên.

Thu Trà

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới