Quốc hội Venezuela tuyên bố hiệp định quân sự mới với Nga là ‘vi hiến’

(Baonghean.vn) - Trước đó cũng trong tháng 8, các Bộ trưởng quốc phòng của Nga và Venezuela đã ký kết một hiệp định về hợp tác quân sự song phương.
Ảnh minh họa: TASS
Ảnh minh họa: TASS

Hội đồng quốc gia, tức Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát đã tuyên bố vô hiệu đối với một thỏa thuận mới với Nga về nội dung hợp tác quân sự. Tuyên bố này được đưa ra hôm 26/8.

Nội dung tuyên bố đề cập đến “hiệp định về hợp tác quân sự giữa các chính phủ Venezuela và Nga, được ký kết bởi các bộ trưởng quốc phòng Vladimir Padrino Lopez và Sergey Shoigu”.

Tuyên bố nêu rõ: “Hiệp định này đã không được một ủy ban về chính sách đối ngoại, chủ quyền và hội nhập hoặc quốc hội xem xét, khiến nó trở nên vi hiến, và điều này đồng nghĩa rằng nó vô hiệu”

Quốc hội Venezuela khẳng định rằng, việc mở một đại sứ quán của nước này tại Triều Tiên là “một động thái vi phạm hiến pháp”.

Trước đó, ngày 15/8, các Bộ trưởng Shoigu và Lopez đã ký thỏa thuận về các chuyến thăm viếng qua lại của các tàu quân sự tại một cuộc gặp ở Moskva. Các Bộ trưởng quốc phòng cũng đã thảo luận tình hình tại Venezuela và các vấn đề hợp tác quân sự song phương.

Tin mới