Bàn giao xuồng tuần tra cao tốc cho lực lượng cảnh sát biển

Sáng 12-5, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí và Công ty cổ phần Công nghệ Việt – Séc đã tiến hành bàn giao xuồng tuần tra cao tốc H47 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

 Bàn giao xuồng tuần tra cao tốc cho lực lượng cảnh sát biển

Bàn giao xuồng tuần tra cao tốc cho lực lượng cảnh sát biển

Xuồng tuần tra cao tốc H47 được thiết kế và chế tạo theo công nghệ hiện đại, sử dụng vật liệu tổng hợp PPC (polypropylen copolymer), một trong những vật liệu cao cấp nhất hiện nay trong chế tạo tàu, xuồng, ca- nô… bởi khả năng chịu được va đập mạnh, tuổi thọ cao, hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đồng thời rất thân thiện với môi trường.
Phó Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt - Séc Lê Văn Học cho biết, xuồng tuần tra cao tốc H47 có chiều dài hơn 13,5m, chiều rộng gần 3,5m, chở được 12 người, sau một thời gian chạy thử nghiệm đã được cơ quan đăng kiểm Bộ Quốc phòng cấp phép
Xuồng được thiết kế, chế tạo bằng công nghệ hàn cắt tự động, trên dây chuyền công nghệ đóng tàu, thuyền của châu Âu, với sự hỗ trợ kinh nghiệm của các chuyên gia nước ngoài. Vật liệu PPC chống thấm nước và không bị các loài thủy sinh bám dính nên giảm đáng kể lực cản thủy lực, giúp xuồng H47 có thể đạt vận tốc tối đa hơn 30 hải lý trên giờ, rất phù hợp trong công tác tuần tra, thực thi nhiệm vụ trên biển.
Phát biểu ý kiến tại lễ nhận bàn giao, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết, việc đưa xuồng cao tốc H47 vào hoạt động sẽ hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng cảnh sát biển trong tuần tra, bảo vệ và thực thi pháp luật trên biển.
Thay mặt lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cảm ơn đơn vị tài trợ là Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã quan tâm, động viên, hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.
Tàu H47 sẽ được giao cho Vùng Cảnh sát biển 3 quản lý và vận hành.
Theo NDĐT

Tin mới