Cục Hải quan Nghệ An diễn tập phòng cháy chữa cháy

(Baonghean.vn) - Ngày 15/08, Cục Hải quan Nghệ An phối hợp với đơn vị Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Bến Thủy, TP Vinh tổ chức cuộc diễn tập theo phương án PCCC giả định cho cán bộ công chức và người lao động trong đơn vị nhằm nâng cao kĩ năng ứng phó PCCC khi có sự cố xảy ra.

 

Quán triệt nội dung buổi diễn tập

Cuộc diễn tập theo phương án chữa cháy diễn ra tại Cục Hải quan Nghệ An với sự tham gia của gần 30 CBCC Cục Hải quan Nghệ An và các CBCS thuộc đơn vị Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Bến Thủy.

Tình huống giả định được đặt ra trong buổi diễn tập: Đám cháy bất ngờ phát sinh từ phòng kho lưu trữ tầng 2 trụ sở Cục, lửa lan hết dãy nhà 02 tầng và có khả năng lan sang dãy nhà 03 tầng phía Tây. Khi phát hiện sự cố cháy, nổ xảy ra, người phát hiện nhanh chóng báo động cho toàn thể CBCC.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy của Cục Hải quan Nghệ An nhanh chóng sử dụng các phương tiện tại chỗ để làm mát khu vực quanh đám cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC Bến Thủy cùng CBCC Cục Hải quan Nghệ An đã nhanh chóng tiếp cận đám cháy và triển khai các phương án ứng cứu. Ngay sau đó, các vòi chữa cháy được kéo đến các vị trí thích hợp. Đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. 

 

Hướng dẫn chữa cháy bằng dụng cụ tại chỗ

Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công chức của Cục Hải quan Nghệ An, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng tại chỗ. Đây là một hoạt động cần thiết và ý nghĩa giúp cho mỗi CBCC trong đơn vị có thể ứng dụng vào thực tiễn khi có sự cố xảy ra. 

Trà My – Cục Hải quan Nghệ An

Tin mới