Giao ban phối hợp công tác địa bàn 2 bên biên giới Việt - Lào

(Baonghean.vn)-Ngày 29/12, tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, cụm bản Phăn Thoong, huyện Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn, Lào và xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tiến hành hội nghị giao ban phối hợp thường niên năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh huyện Mường Quắn (Lào) và huyện Quế Phong (Việt Nam).

Đại diện xã Tri Lễ (Việt Nam) và cụm bản Phăn Thoong (Lào) ký kết nội dung hoạt động trong năm 2016
Đại diện xã Tri Lễ (Việt Nam) và cụm bản Phăn Thoong (Lào) ký kết nội dung hoạt động trong năm 2016

Trong năm 2015, tình kinh tế, xã hội của mỗi bên có nhiều khởi sắc; quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố và giữ vững. Đảng ủy, chính quyền xã Tri Lễ đã phối hợp chặt chẽ với Đồn BP Tri Lễ thường xuyên tổ chức tuần tra, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, vận động sức mạnh của nhân dân hai bên biên giới cùng đoàn kết một lòng xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị với các bản giáp biên, cụm bản Phăn Thoong của ước bạn Lào. Hội nghị cũng đã thảo luận, thống nhất một số nội dung cần tập trung phối hợp trong năm 2016 như: Đưa các hoạt động về kết nghĩa bản – bản đi vào nền nếp, có chiều sâu; Các lực lượng bảo vệ biên giới tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát nhằm giữ gìn TTXH 2 bên biên giới Việt Nam – Lào.

Đồ BP Tri Lễ tặng quà tổ công tác CA huyện Mường Quắn
Đồn Biên phòng Tri Lễ tặng quà tổ công tác Công an huyện Mường Quắn

Nhân dịp này, xã Tri Lễ tặng cụm bản Phăn Thoong 1 xe máy và 1 số quần áo; Đồn BP Tri Lễ đã tặng tổ công tác công an huyện Mường Quắn tại xã Phăn Thoong 1 bộ tivi và đầu thu kỹ thuật số, phục vụ sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ (tổng giá trị quà tặng hơn 20 triệu đồng). 

Tin, ảnh: Hùng Phong

TIN LIÊN QUAN

Tin mới