Nga tiết lộ sức mạnh mới của 'mãnh thú' Pantsir-SM

Là phiên bản tiếp theo của tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir-S, Pantsir-SM có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 40km, gấp đôi “mãnh thú” tiền nhiệm.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Hãng Sputnik ngày 7/10 dẫn lời nhà thiết kế Alexander Khomyakov cho biết, Pantsir-SM có thể đạt được điều này nhờ bộ phận ngắm bắn đa chức năng mới.

Nhà thiết kế cũng nói thêm rằng, trong khuôn khổ của công trình chế tạo Pantsir-SM cũng sẽ phát triển mô-đun radar mới hoạt động với ăng ten mảng pha.

Ngoài ra, tầm xa phát hiện mục tiêu của tổ hợp mới cũng sẽ tăng đến 75 km.

Pantsir-SM được chế tạo trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa triệt để tên lửa và tổ hợp Pantsir-S, là sự kết hợp giữa pháo tự động 30mm và tên lửa phòng không.

Tổ hợp Pantsi-S do Cục Thiết kế xây dựng máy của Nga chế tạo. Hiện có khoảng 50 tổ hợp loại này được trang bị cho lực lượng Tên lửa phòng không của Không quân Nga.

Tổ hợp tên lửa – pháo phòng không Pantsi-S được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bay ở tầm thấp, bao gồm tên lửa hành trình và máy bay.

Hệ thống này có thể tiêu diệt một cách hiệu quả các mục tiêu ở khoảng cách lên đến 20 km và độ cao gần 15km với vận tốc gần 1.000m/s trong điều kiện chịu chế áp điện tử mạnh.

Pantsir-S là hệ thống tên lửa/pháo phòng không hỗn hợp gồm một xe bánh hơi chở radar điều khiển hỏa lực và thiết bị cảm biến quang điện tử, 2 pháo 30mm và 12 tên lửa tầm ngắn điều khiển bằng lệnh vô tuyến 57E6.

Theo Sputnik, RIA Novosti

TIN LIÊN QUAN

Tin mới