Không quân Nga nhận thêm oanh tạc cơ mới

Lực lượng không quân tầm xa của Nga trong năm 2017 sẽ nhận được năm chiếc máy bay ném bom hiện đại hóa sâu.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Hãng RIA Novosti ngày 7/1 dẫn thông báo của Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong năm 2017, các đơn vị không quân tầm xa sẽ được trang bị 5 máy bay nâng cấp chiến lược”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng, năm 2016 lực lượng không quân tầm xa của nước này đã nhận được hai máy bay được nâng cấp sâu là Tu-160 và hai chiếc Tu-95MS.

“Trong năm qua, các phi công lái Tu-160 và Tu-95MS đã tăng 10% số lượng các chuyến bay tiếp nhiên liệu trên không. Các phi công đã thực hiện tối đa vụ phóng thực tế tên lửa hành trình trên không, kể cả các đội lái trẻ”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

u-160 (NATO gọi là BlackJack) là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh mang tên lửa với cánh thay đổi góc nghiêng tùy chọn, mẫu sáng chế của Phòng Thiết kế Tupolev trong những năm 1970-1980.

Tu-160  là máy bay lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử máy bay quân sự siêu thanh và máy bay với biến cánh hình học, cũng là chiến đấu cơ nặng nhất thế giới, với trọng lượng cất cánh tối đa lớn nhất trong số các máy bay ném bom hiện có.

Tu-160 còn là máy bay ném bom có tốc độ cao nhất. Không quân Nga gọi Tu-160 là Thiên nga trắng.

Máy bay Тu-95МS là kết quả của quá trình hiện đại hóa máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95. Hiện Tu-95MS có thể mang theo 8 tên lửa Kh-101. 

Với tầm bay hơn 15.000km, việc Tu-95MS kết hợp với tên lửa hành trình tầm xa Kh-101 sẽ giúp không quân Nga có khả năng công xa gấp đôi những tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất hiện nay. 

Khả năng cơ động của Tu-95MS cũng nhờ đó nâng cao hiệu quả tấn công và khiến kẻ địch không thể đánh chặn được. 

Theo TPO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới