Mỹ chuyển giao 6 tàu tuần tra cho Việt Nam

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius hôm 22/5 đã chính thức bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark, dài 14 m, cho Vùng 2 Cảnh sát biển Việt Nam tại Quảng Nam thông cáo từ đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius trong lễ bàn giao tàu cho cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius trong lễ bàn giao tàu cho cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

"Sự thịnh vượng của Việt Nam trong tương lai phụ thuộc vào một môi trường hàng hải ổn định và hòa bình. Mỹ và cộng đồng quốc tế cũng hưởng lợi từ sự ổn định trong khu vực. Đó là lý do chúng tôi ở đây hôm nay và là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng với Cảnh sát biển Việt Nam", Đại sứ Osius phát biểu.

6 tàu tuần tra sẽ hỗ trợ Vùng 2 Cảnh sát biển trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật về buôn lậu, buôn bán bất hợp pháp, cướp biển và các vụ cướp tàu có vũ trang, đánh bắt cá trái phép. Sau lễ chuyển giao, Cảnh sát biển Việt Nam sẽ bắt đầu hoạt động đào tạo và vận hành tàu.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Việc bàn giao ghi nhận một bước tiến quan trọng nữa trong việc mở rộng hợp tác an ninh giữa Việt Nam và Mỹ. Nó còn thể hiện sự hợp tác ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực thực thi luật hàng hải, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên biển, hợp tác trợ giúp nhân đạo hàng hải trong vùng lãnh hải và đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới