Tàu sân bay tự đóng Trung Quốc sắp thử nghiệm neo đậu

Trung Quốc sắp tiến hành hoạt động thử nghiệm đầu tiên với tàu sân bay nội địa 001A trước khi đưa ra biển.

tau-san-bay-tu-dong-trung-quoc-sap-thu-nghiem-neo-dau

Tàu sân bay nội địa đầu tiên 001A của Trung Quốc. Ảnh: Defence Blog.

Giám đốc chương trình phát triển tàu sân bay tự sản xuất đầu tiên 001A của Trung Quốc Hu Wenming ngày 3/8 cho biết con tàu sẽ bắt đầu thử nghiệm neo đậu vào tháng 9, theo Defence Blog.

Theo ông Hu, hoạt động thử nghiệm neo đậu này được tiến hành trước khi các kỹ sư hàng hải Trung Quốc kiểm tra, đánh giá các thiết bị của tàu có thể đáp ứng những thử nghiệm thực tế trên biển hay không.

Trung Quốc bắt đầu đóng tàu sân bay nội địa 001A từ tháng 11/2013. Chuyên gia hải quân Li Jie tại Bắc Kinh cho rằng tàu sân bay tự chế tạo của Trung Quốc sẽ chỉ được lắp đặt hệ thống cất cánh kiểu nhảy cầu tương tự tàu sây bay Liêu Ninh, tuy nhiên các trang thiết bị và tính năng khác sẽ được nâng cấp và hiện đại hơn.

Ông Li cũng cho biết Type 001A sẽ được loại bỏ bớt những vũ khí không cần thiết và mở rộng diện tích nhà chứa máy bay, cho phép tàu mang được nhiều tiêm kích hạm J-15 hơn tàu Liêu Ninh từ 6 đến 8 chiếc. Ngoài ra, tàu cũng được trang bị hệ thống radar mảng pha cỡ lớn và 24 ống phóng tên lửa HQ-10.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới