Triều Tiên giảm một nửa tầm bắn tên lửa bay qua Nhật Bản

Quân đội Hàn Quốc cho rằng tên lửa đạn đạo trong vụ phóng thử mới nhất của Triều Tiên chưa bay hết tầm bay thực tế.

trieu-tien-giam-mot-nua-tam-ban-ten-lua-bay-qua-nhat-ban

Tên lửa Hwasong-12 trong vụ phóng mới nhất. Ảnh: KCNA.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cho biết trong vụ phóng thử mới nhất, Triều Tiên đã giảm một nửa tầm bắn của tên lửa Hwasong-12 xuống mức khoảng 2.700 km, theo Yonhap.

Theo các quan chức quân sự Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) Hwasong-12 được bắn ở góc độ bình thường nhưng chỉ bay quãng đường bằng một nửa tầm bắn bình thường từ 4.500- 5000 km.

"Triều Tiên dường như muốn thể hiện quyết tâm và khả năng trong việc đặt  đảo Guam của Mỹ vào tầm bao vây của tên lửa đạn đạo", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh, đồng thời cho biết Bình Nhưỡng có khả năng sẽ thực hiện thêm những hành động khiêu khích chiến lược như phóng thêm tên lửa và thử hạt nhân lần thứ 6.

Mô phỏng đường bay của quả đạn Hwasong-12 hôm 29/8.

Giới chức quân sự Seoul cũng nhận định Bình Nhưỡng dường như đang tìm cách chiếm ưu thế trong mối quan hệ với Washington bằng cách chứng minh sức mạnh của loại tên lửa đạn đạo mới.

Triều Tiên sáng sớm 29/8 phóng một tên lửa đạn đạo Hwasong-12 bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương. Tên lửa được phóng ở sân bay Sunan gần thủ đô Bĩnh Nhưỡng đã bay 2.700 km ở độ cao tối đa 550 km.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới