Mỹ tung video giới thiệu tiêm kích thế hệ 6

Mô hình tiêm kích thế hệ 6 của không quân Mỹ xuất hiện trong video tuyên truyền mới của hãng Lockheed Martin.

Hãng công nghiệp quốc phòng Lockheed Martin ngày 15/9 đăng đoạn video điểm lại quá trình 75 năm phát triển và đổi mới về công nghệ hàng không quân sự qua các mẫu máy bay mà hãng sản xuất cho không quân Mỹ, theo Aviatinist.

Đoạn cuối video, Lockheed Martin giới thiệu mô hình tiêm kích thế hệ 6 hứa hẹn sẽ thay thế dòng tiêm kích tàng hình F-22 để trở thành mẫu chiến đấu cơ hiện đại và uy lực nhất của quân đội Mỹ.

Thiết kế dòng máy bay mới của Lockheed Martin có phần mũi tương tự với F-22 Raptor, trong khi phần đuôi và cánh lại hao hao giống nguyên mẫu tiêm kích YF-23 của hãng Northrop Grumman ra mắt năm 1986 nhưng không được không quân Mỹ lựa chọn sản xuất hàng loạt.

Theo Scout, chiến đấu cơ thế hệ 6 của Mỹ nhiều khả năng sẽ được biên chế vào năm 2030. Máy bay sẽ sở hữu công nghệ tàng hình thế hệ mới, hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến, bộ xử lý máy tính và các thuật toán tinh vi, được lắp đặt các vũ khí siêu thanh và được phủ "lớp da thông minh" với các cảm biến được tích hợp đồng bộ.

Dòng tiêm kích mới này cũng sẽ phát triển khả năng khai hỏa các vũ khí có tốc độ bay siêu thanh, vũ khí laser và có khả năng phát động tấn công điện tử.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới