Dữ liệu nhạy cảm về tiêm kích F-35 của Australia bị đánh cắp

Các tin tặc tấn công một nhà thầu quốc phòng Australia và lấy đi nhiều dữ liệu nhạy cảm về tiêm kích tàng hình F-35.

du-lieu-nhay-cam-ve-tiem-kich-f-35-cua-australia-bi-danh-cap

Tiêm kích tàng hình F-35. Ảnh: US Air Force

Các quan chức quân sự Australia cho biết những dữ liệu nhạy cảm liên quan đến dòng tiêm kích tàng hình F-35 và máy bay trinh sát P-8 của nước này đã bị đánh cắp khi một nhà thầu quốc phòng bị tấn công bằng một công cụ vốn được các tội phạm mạng Trung Quốc sử dụng rộng rãi, AFP hôm nay đưa tin.

Chuyên gia Mitchell Clarke thuộc Cơ quan Tình báo Tín hiệu điện tử Australia (ASD) trong một hội thảo ngày 11/10 tiết lộ rằng một nhà thầu kỹ thuật hàng không nước này đã bị tấn công mạng vào tháng 7/2016, nhưng phải tới tháng 11 năm ngoái, Cơ quan An ninh mạng Quốc gia Australia (ASD) mới nắm được thông tin về vụ việc.

Theo Clarke, các tin tặc dùng một công cụ được gọi là "China Chopper", vốn được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, để đánh cắp 30 GB "dữ liệu nhạy cảm" được xếp vào diện hạn chế tiếp cận theo quy định về buôn bán vũ khí quốc tế (ITAR) của chính phủ Mỹ.

Ngoài thông tin về F-35 và P-8, dữ liệu bị đánh cắp còn bao gồm sơ đồ bản vẽ của một trong những chiến hạm mới của hải quân Australia mà người xem có thể quan sát chi tiết thiết kế ghế ngồi của thuyền trưởng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Công nghiệp quốc phòng Australia Christopher Pyne cho rằng thông tin bị ăn cắp mang tính thương mại và không gây nguy hiểm về mặt quân sự.

Ông Pyne cũng cho biết thời gian gần đây tội phạm mạng tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Australia sau khi Canberra triển khai dự án tàu ngầm trị giá  lên tới 39 tỷ USD.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới