Nga đem vũ khí đặc biệt đi mời chào Trung Đông

Tại Triển lãm quốc phòng quốc tế BIDEC-2017, Nga đã mang phiên bản đặc biệt của tăng T-90S để mời chào khách hàng Trung Đông, đặc biệt là Bahrain.
Hãng thống tấn Sputnik vừa đăng tải những hình ảnh tại BIDEC-2017 ở Bahrain. Một trong những thành viên tham gia triển lãm này là công ty Rosoboronexport của Nga. Vũ khí Nga nhận được sự quan tâm đáng kể của khách tham quan, đặc biệt là nước chủ nhà Bahrain.
Theo hình ảnh được công bố cho thấy, Nga đã mang đến Bahrain dòng tăng T-90S với một số thay đổi so với nguyên bản. Cụ thể, nhìn bề ngoài có thể dễ dàng nhận thấy, chiếc tăng tại triển lãm đã được trang bị thêm cặp đèn hồng ngoại tương tự trên T-90A - điều trước đây không có ở T-90S.
Hình ảnh mới lạ của chiếc T-90S tại Triển lãm BIDEC-2017.
Hình ảnh mới lạ của chiếc T-90S tại Triển lãm BIDEC-2017.
Ngoài ra, hệ thống giáp quanh tháp pháo cũng được thiết kế lại nhìn khá lạ mắt. Đặc biệt, cặp ăng ten cao mang nét riêng của T-90S cũng không thấy xuất hiện. Tuy nhiên, theo Rosoboronexport giới thiệu, những chiếc ăng ten này đã được rút gọn để xe cơ động hơn khi tác chiến.
Những thay đổi đã mang lại sức mạnh đáng kể cho T-90S bởi theo giới thiệu của nhà sản xuất tại BIDEC-2017, tăng T-90S sở hữu những tính năng rất ưu việt hơn cả những dòng tăng hàng đầu thế giới của phương Tây hiện nay, dù đó là tăng chủ lực Abrams của Mỹ.
T-90S có nhiều điểm ưu việt khi so sánh với Abrams như trọng lượng nhẹ hơn 10 tấn, độ linh hoạt cao... Đặc biệt ưu điểm lớn nhất của tăng T-90S là sở hữu hệ thống giáp và phòng vệ nhiều tầng hàng đầu thế giới.
Đầu tiên là TShU-1-7 Shtora-1. Hệ thống này có tác dụng làm nhiễu quá trình điều khiển đường ngắm bán tự động của hệ thống định hướng lắp trên tên lửa chống tăng. Tiếp theo là hệ thống gây nhiễu máy dò laser và thiết bị chỉ thị mục tiêu của kẻ địch thông qua các cảm biến, đèn nhiễu OTShU-1-7 và 12 ống phóng đạn khói...
Cùng với hệ thống phòng vệ cực tốt là hệ thống hỏa lực khá ấn tượng của T-90S với vũ khí chính là khẩu pháo nòng trơn 2A46 cỡ 125 mm có hệ thống nạp đạn tự động với cơ số 22 viên đạn sẵn sàng.
Ngoài các loại đạn tiêu chuẩn, T-90S còn phóng được tên lửa chống tăng AT-11 Sniper qua nòng để tiêu diệt đối phương từ cự ly xa tới 5.000 m, mục tiêu bao gồm cả xe tăng mang giáp phản ứng nổ lẫn trực thăng bay thấp.
Để hệ thống phòng vệ và tấn công hoạt động hiệu quả cao nhất trên chiến trường, tăng T-90S được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực với kính ngắm ngày - đêm, thiết bị ổn định và kính ngắm ảnh nhiệt giúp nâng cao khả năng hoạt động vào ban đêm và trong tình trạng thời tiết xấu.
Cùng với đó là hệ thống giáp phức hợp composite đi kèm giáp phản ứng nổ... Tất cả những trang bị tối tân này tạo nên một dòng xe tăng có sức mạnh tấn công và phòng thủ hàng đầu hiện nay.
Trước khi diễn ra Triển lãm BIDEC-2017, tại cuộc hội đàm ở Sochi (Nga), Tổng thống Nga Putin và Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa cũng đã thể hiện mối thâm tình khi trao đổi quà tặng với nhau.
Ông chủ điện Kremlin đã tặng Quốc vương một con ngựa đua 4 tuổi, Quốc vương Bahrain trao tặng ông Putin thanh gươm làm bằng thép Damascus có tay cầm từ kim loại quý. Thực tế, các quốc gia vùng Vịnh nổi tiếng với đam mê trước tuấn mã, và vua Bahrain đặc biệt còn là người hết sức cuồng nhiệt trước những loài ngựa quý.
Thậm chí, ông còn hoãn cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi đầu năm 2016 để tham gia cuộc triển lãm ngựa tại Anh với Nữ hoàng Elizabeth II. Chính vì thế món quà của nhà lãnh đạo Nga vừa không quá khó tìm kiếm, vừa thể hiện được thành ý cũng như sự quan tâm đặc biệt đến quốc vương Bahrain.
Theo nhận định của một số chuyên gia, việc Nga thể hiện mối thâm tình và dùng phiên bản được thiết kế riêng của T-90S chào mời Bahrain và khách hàng Trung Đông cho thấy chính sách đầy toan tính của Moscow với khu vực này.
Điều này cho thấy, Moscow đang cần nhiều hơn nữa các nước trong khu vực ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố và xa hơn nữa, Nga đang muốn giảm ảnh hưởng của Mỹ tại khu vực Trung Đông.
Theo Baodatviet
TIN LIÊN QUAN

Tin mới