Giao lưu kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 21/12, Ban Chỉ huy quân sự và Trung tâm Dân số huyện Hưng Nguyên phối hợp tổ chức giao lưu Kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 2017), 28 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 2017) và 56 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 - 2017).

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 56 năm Ngày Dân số Việt Nam các đơn vị cũng gửi đến chương trình giao lưu nhiều tiết mục văn nghệ và tổ chức nhiều trò chơi tập thể sôi nổi, lý thú.

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã tuyên truyền Nghị quyết 21 - NQ/TW BCH TW Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Đây là một nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thời điểm hiện nay nhằm nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cơ quan đoàn thể đối với công tác dân số.

Đại diện hai đơn vị trao quà lưu niệm. Ảnh: Mỹ Hà
Đại diện hai đơn vị trao quà lưu niệm. Ảnh: Mỹ Hà

Riêng tại huyện Hưng Nguyên, mặc dù là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh đạt mức sinh thay thế, nhưng hiện tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn huyện còn cao và tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đang ở mức báo động đỏ với tỷ lệ 124 bé trai/100 bé gái.

Qua đây, ngành mong muốn lực lượng quân đội trên địa bàn cùng chung tay vào cuộc trong việc tuyên truyền về công tác dân số để địa phương hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về chất lượng dân số đã nêu tại Nghị quyết 21. 

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa hai đơn vị. Ảnh: Mỹ Hà
Chương trình giao lưu văn nghệ giữa hai đơn vị. Ảnh: Mỹ Hà

Thông qua hoạt động này, nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết giữa hai đơn vị. Bên cạnh đó, cũng là dịp để hai đơn vị được trao đổi, chia sẻ và đưa ra nhiều giải pháp thiết  thực để cùng nhau phối hợp làm tốt nhiệm vụ chính trị chung của huyện nhà và của tỉnh giao phó.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới