Nga dùng máy bay tấn công không người lái đối phó F-22/35 của Mỹ

Hãng sản xuất Sukhoi Nga vừa trình làng nguyên mẫu máy bay tấn công không người lái (UCAV) được thiết kế để đối phó với tiêm kích tàng hình của Mỹ.

Phó tổng giám đốc Công ty công nghệ vô tuyến điện tử Kret của Nga Vladimir Mikheyev cho biết, công ty này đang hợp tác với Tập đoàn sản xuất máy bay Thống nhất (UAC) nhằm phát triển một mẫu máy bay tấn công không người lái (UCAV) thế hệ mới.

Ông cho biết rằng, mẫu UCAV mới có thể sẽ được sử dụng để chống lại các mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 như F-22 hay F-35 của Mỹ tương tự như mẫu máy bay tấn công không người lái Divine Eagle (Thần Điêu) của Trung Quốc.

UAV cỡ nhỏ của Nga.
UAV cỡ nhỏ của Nga.

Được biết, mẫu UCAV này sẽ được trang bị hệ thống radar đa kênh tích hợp giúp nó có thể dễ dàng phát hiện ra máy bay địch. Nó còn được tích hợp hệ thống tác chiến điện tử (EW) trên không có khả năng vô hiệu hóa các tên lửa không đối không có dẫn đường của đối phương.

Ttheo ông Mikheyev, hầu như mọi công nghệ được sử dụng trên mẫu UAV mới do công ty này phát triển đều được áp dụng những thành tựu tiên tiến nhất của dự án phát triển máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 PAK FA T-50 của công ty Sukhoi.

Tham khảo những thông tin liên quan cũng cho thấy, vào tháng 5/2014, Phó chủ tịch Ủy ban công nghiệp quốc phòng Nga Oleg Bochkarev từng tiết lộ rằng, Nga sẽ sớm cho ra mắt một mẫu máy bay tấn công không người lái thế hệ mới vào năm 2018.

Theo Baodatviet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới