Vũ khí người nhện của quân đội Mỹ

Mỹ đang nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm loại dụng cụ giúp các binh lính chinh phục gần như mọi bức tường khó khăn nhất.

 

Quân đội các nước luôn tìm tòi, nghiên cứu những khí tài mới hữu dụng nhất, Không quân Mỹ đã kết hợp với hội đồng nghiên cứu của các trường đại học để cho nghiên cứu loại dụng cụ giúp các binh sĩ không phải đánh vật với các sợi dây khi phải vượt qua các bức tường.


Cuối cùng, Đại học Utah State là nơi đã sáng tạo ra được loại dụng cụ hữu dụng với công nghệ đáo. Điều đặc biệt là nó có thể chinh phục được rất nhiều bề mặt từ đá, bê tông đến thủy tinh.


Dẫn đầu là Tiến sĩ Steve Hansen, đội nghiên cứu 15 người, gồm các kỹ sư cơ khí và phát triển thiết bị hàng không vũ trụ đã cho ra đời loại máy giúp người sử dụng dễ dàng trèo lên bức tường cao khoảng 30m mà không cần bất kì sợi dây nào.

 

Vũ khí người nhện của quân đội Mỹ ảnh 1

Hình ảnh một binh sĩ đang thử nghiệm sử dụng PVAC
 


Không quân đã rất ấn tượng, coi đây là một dự án rất đáng đầu tư và chi thêm 100.000 USD cho đội nghiên cứu để hoàn thiện ý tưởng.


Trong thực tế hiện nay, một tổ từ 2 - 4 binh sĩ có thể dễ dàng trèo lên những bức tường cao 30m với những dây thừng và 1 người giữ phía trên. Vấn đề lớn nhất chính là làm sao người đầu tiên đến được đích và hỗ trợ các đồng đội.


Nhóm nghiên cứu đã cho ra đời dụng cụ hỗ trợ leo núi cá nhân có tên là Personal Vacuum Assisted Climber (PVAC). PVAC có 2 miếng đệm mút và một hệ thống hỗ trợ chân không phía sau. Khi bám vào bề mặt nó sẽ tạo nên môi trường chân không và lực giữ người bám vào bề mặt tường.


Đây là thiết bị có thể dễ dàng tháo lắp và có nhiều tiện ích, tuy nhiên khi sử dụng không thể trèo thẳng đứng như dùng dây thừng mà phải có cách riêng. Các bạn có thể thấy rõ phương pháp sử dụng loại thiết bị này trong video bên dưới.

 

Ưu điểm lớn nhất của loại dụng này là các binh lính khi sử dụng có thể hoạt động tay tự do chứ không cần bám liên tục vào máy. Điều này giúp cho họ có thể sử dụng súng hoặc các thiết bị khác trên người nếu rơi vào tình huống bất ngờ.

Theo Vietnam+M

Tin mới