Kinh nghiệm của "Ngọc xạ thủ"

(Baonghean) - Về Trung đoàn 335 – Sư đoàn 324, Quân khu 4, đúng vào dịp đơn vị đang tổ chức kiểm tra bắn súng AK bài 1 cho tân binh đợt 2/2013 chúng tôi được gặp hàng trăm chiến sỹ bắn giỏi đeo “Hoa chiến công” lung linh trên ngực với nhiều niềm vui khôn tả. Trong số đó có binh nhì Trần Văn Ngọc – biệt danh “Ngọc xạ thủ” ở Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 335.

Với kết quả bắn 9 viên đạn vào 3 bia đạt 89 điểm, lại đúng vào ngày sinh nhật của mình nên Ngọc nhận được rất nhiều lời chúc mừng; đồng đội rộn ràng hát tặng sinh nhật giữa thao trường Cây Ngái. Tìm hiểu thêm mới biết trong số 4 lần bắn tập trước đây, có 3 lần Ngọc đạt giỏi và 1 lần khá. 

Khi gặp Trần Văn Ngọc để lấy thêm thông tin viết bài, em rất kiệm lời khi nói về mình, mà chỉ cho rằng kết quả đó là nhờ sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Quê ở xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, Ngọc vừa rời ghế nhà trường  và tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013. 
Binh nhì Trần Văn Ngọc.
Binh nhì Trần Văn Ngọc.
Qua trao đổi, Ngọc chia sẻ kinh nghiệm: “Để có kết quả tốt, trước hết quá trình học tập phải cần cù chịu khó, không ngại khó, ngại khổ, vấn đề nào không hiểu hỏi cán bộ ngay và khi thực hiện các yếu lĩnh động tác như tì súng, bóp cò, nhịp thở… phải chuẩn xác. Đặc biệt khi bắn phải bình tĩnh, không được phân tán tư tưởng. Khi đã lấy được đường ngắm đúng thì nín thở và từ từ bóp cò…”. 
Thượng úy Võ Văn Sỹ, Chính trị viên Đại đội 1- Tiểu đoàn 4, chia sẻ với chúng tôi, binh nhì Trần Văn Ngọc nhập ngũ về đơn vị hơn 2 tháng. Trong quá trình công tác, Ngọc chấp hành nghiêm kỷ luật, sống hòa nhã với đồng chí, đồng đội, trong học tập nghiêm túc, ghi chép và tiếp thu nội dung bài học rất nhanh. Ngọc không chỉ học tốt môn bắn súng mà còn giỏi về chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ xuống phòng Hồ Chí Minh mượn sách học thêm. Không chỉ cố gắng phấn đấu cho bản thân, em còn giúp đỡ, kèm cặp những đồng chí học yếu, nhất là môn bắn súng AK nên nhiều đồng chí tiến bộ rõ rệt. Bên cạnh kết quả bắn súng đạt điểm gần tuyệt đối thì kiểm tra ném lựu đạn và đánh thuốc nổ em cũng đạt giỏi và an toàn tuyệt đối.
Trên thao trường, Ngọc được biết đến như một binh nhì bản lĩnh, ham học hỏi giành nhiều kết quả cao trong rèn luyện, nhưng đời thường cậu là người con hiếu nghĩa. Biết gia đình đang khó khăn, mẹ hay ốm đau, các em còn nhỏ nên hai tháng phụ cấp vừa rồi Ngọc gửi hết để cho mẹ mua thuốc chữa bệnh.  
Thời gian công tác còn dài phía trước còn nhiều khó khăn, chúng tôi tin tưởng rằng Ngọc cùng đội đội sẽ đoàn kết vượt qua để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
Lê Tường Hiếu

Tin mới