Hội nghị thượng đỉnh G7 bắt đầu nhóm họp

Các cuộc thảo luận của các quan chức G7 sẽ tập trung vào các vấn đề nhằm phục hồi nền kinh tế đang trì trệ.

Các Bộ trưởng Tài chính từ các quốc gia G7 và các thống đốc Ngân hàng Trung ương ngày 10/5 đã bắt đầu tham dự Hội nghị thượng đỉnh 2 ngày diễn ra tại một tòa nhà phía Tây thủ đô London, Anh, nhằm thảo luận các biện pháp khôi phục tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh nhiều quốc gia đang phải thắt chặt chi tiêu.

                            

                           Các đại biểu tham dự cuộc họp G7. (ảnh: Reuters)

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde bày tỏ hy vọng, các cuộc thảo luận của các quan chức G7 sẽ tập trung vào các vấn đề nhằm phục hồi nền kinh tế đang trì trệ hiện nay. Hội nghị lần này sẽ hướng sự tập trung vào các nỗ lực mà các ngân hàng cần phải thực hiện nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn cắt giảm chi tiêu và tăng thuế. Ngoài ra, các cuộc đàm phán cũng dự kiến tập trung vào các qui định ngân hàng, tình trạng trốn thuế, vấn đề thương mại tự do và nới lỏng các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Trong khi đó, trước những tranh cãi gần đây giữa các quốc gia về chính sách tiền tệ của Nhật Bản, ủy viên châu Âu về các vấn đề kinh tế và tiền tệ Olli Rehn cho biết, cần phải tập trung vào các chính sách kinh tế thay vì tiếp tục tranh cãi xung quanh các chính sách tiền tệ:

“Tôi cho rằng một trong những thành công trong chính sách phối hợp quốc tế của G7 và G20 đó là chấm dứt những tranh cãi về các chính sách tiền tệ và tập trung vào các mục tiêu chính sách kinh tế trong nước. Tôi tin rằng Hội nghị lần này sẽ là một hội nghị mang tính xây dựng đối với các chính sách kinh tế và tiền tệ”, ông Olli Rehn nói.

Hội nghị G7 diễn ra sau 2 hội nghị tài chính G20 hồi tháng 2 và tháng 4 vừa qua, tiếp theo sẽ là cuộc họp thượng đỉnh G8 vào giữa tháng 6 tại Bắc Ireland./.

Theo VOV - ĐT

Tin mới