Tiếp tục công việc tìm kiếm máy bay MH370 trong vòng một tháng

(Baonghean.vn) - Hôm nay, Thủ tướng Australia thông báo các cuộc tìm kiếm sẽ vẫn tiếp tục trong “khoảng một tháng” nhằm cố gắng tìm kiếm những phần còn lại của máy bay MH370 Malaysia Airlines mất tích vào tháng 3 với 239 hành khách. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thủ tướng Tony Abbott phát biểu trên đài truyền hình ABC “Bây giờ, chúng ta sẽ thăm dò sâu và rộng các vùng mà chúng ta có khả năng tìm kiếm, vùng này bao trùm khoảng 60.000 km2 đáy biển ngoài khơi bờ biển phía tây khu vực Australia. Ông cho biết thêm rằng công việc tìm kiếm có thể mất tới một năm.
Máy bay MH370 chấm dứt mọi liên lạc với kiểm soát không lưu một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur ngày 8 tháng 3. Chiếc máy bay đã thay đổi hoàn toàn lịch trình bay, chuyển về hướng tây trong khi bay đến Bắc Kinh. Không có bất kỳ dấu viết nào của chiếc máy bay được tìm thấy. Dựa trên dữ liệu vệ tinh, các nhà điều tra tin rằng máy bay đã bay tới phía nam của Ấn Độ Dương nơi mà nó đã bị rơi sau khi hết nhiên liệu. Cho đến nay, các cuộc tìm kiếm vẫn không đem lại được kết quả gì nhưng các nhà điều tra đã nhận được thiết bị cho phép thăm dò ở mực nước sâu cùng với sự giúp đỡ của một công ty có chuyên môn của Hà Lan.
Thủ tướng Tony Abbott khẳng định “Nếu chiếc máy bay đang ở dưới đáy biển thì sẽ có khả năng tìm thấy nó bởi vì chúng tôi được trang bị những công nghệ tốt nhất”. Theo như các quan chức phụ trách việc điều tra thì lời giải thích đáng tin cậy nhất cho sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay này là việc giảm đột ngột lượng oxi trong khoang dành cho phi hành đoàn khiến họ bất tỉnh. Chiếc máy bay vẫn có thể tiếp tục hoạt động nhờ chế độ lái tự động cho đến khi rơi xuống biển do hết nhiên liệu.
Chu Thanh dịch từ LeFigaro

Tin mới