Việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 vẫn đang được tiến hành

(Baonghean.vn) - Sau bảy tháng biến mất không rõ nguyên nhân của chuyến bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines, thứ hai ngày 6/10, các cuộc tìm kiếm dấu vết của chiếc máy bay xấu số trên vẫn đang được tiếp tục tiến hành ở Ấn Độ Dương – nơi được cho là chiếc máy bay đã gặp nạn.
Ngày 6/10, Cục An toàn giao thông Australia (ATSB) cho biết “Con tàu GO Phoenix đã đến khu vực tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương và bắt đầu công việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của mình”. ASTB cũng thông báo Ủy ban rất thận trọng trong việc phân tích các số liệu để xác định vị trí của chiếc máy bay mất tích.
Các cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số MH370 vẫn đang được tiếp tục trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Ảnh: Fugro
Các cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số MH370 vẫn đang được tiếp tục trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Ảnh: Fugro
TIN LIÊN QUAN
Tàu GO Phoenix là chiếc tàu chuyên dụng có thể sử dụng sóng siêu âm tới độ sâu 5000 m cho phép phát hiện bất kỳ một dấu hiệu nào của chiếc máy bay MH370 từ các mảnh vỡ cho đến dấu vết nhiên liệu sót lại tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, nằm cách bờ biển phía tây của Australia 1800 km. Khi phát hiện các dấu hiệu “bất thường”, con tàu sẽ phân tích kỹ hơn và kích hoạt camera. Được biết, tàu GO Phoenix có thể thực hiện các cuộc tìm kiếm liên tục trong 12 ngày trước khi quay trở lại bờ để tiếp nhiên liệu. 
Cuộc tìm kiếm cũng nhận được sự giúp đỡ của chuyên gia đã từng làm việc với vụ tai nạn hàng không ở Đại Tây Dương của Air France AF447 từ Rio đến Paris hồi tháng 6 năm 2009.
Tuy nhiên, công việc tìm kiếm hiện đang gặp phải rất nhiều khó khăn do khu vực mở rộng tìm kiếm trên nằm cách xa đất liền và hầu như chưa được nghiên cứu. Đồng thời, những người tham gia cuộc tìm kiếm sẽ phải chịu đựng thường xuyên cái lạnh kèm theo gió mạnh đến từ Nam cực và thậm chí là cả những con sóng lớn có thể cao tới 12 m. 
Chiếc máy bay MH370 đã mất tích ngày 8/3 khi đang bay trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn. Cho đến nay, người ta không thể lý giải nguyên nhân dẫn đến việc mất tích của chuyến bay này. Australia đã chi từ 60.000.000 đến 90.000.000 đô la Úc (tầm khoảng 40.000.000 – 60.000.000 euro) cho việc tìm kiếm chiếc máy bay trên. Và đây được đánh giá là vụ tìm kiếm đắt giá nhất trong lịch sử ngành hàng không.
Chu Thanh

Tin mới