Nam Phi cấp thị thực cửa khẩu dài hạn cho doanh nhân khối BRICS

Ngày 26/2, Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi Malusi Gigaba cho biết nước này đã quyết định cấp thị thực cửa khẩu có thời hạn tới 10 năm, với mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày, cho công dân các nước Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc - vốn là các đối tác của Nam Phi trong nhóm BRICS.
Triển lãm hàng không và quốc phòng châu Phi 2014 diễn ra tại Căn cứ không quân Waterkoof, ngoại ô phía nam thủ đô Pretoria, Nam Phi. Nguồn: AFP/TTXVN
Triển lãm hàng không và quốc phòng châu Phi 2014 diễn ra tại Căn cứ không quân Waterkoof, ngoại ô phía nam thủ đô Pretoria, Nam Phi. Nguồn: AFP/TTXVN
Theo ông Gigaba, chính sách mới sẽ được áp dụng với những người có hộ chiếu ngoại giao - chính thức hoặc công vụ - và cả các chủ hộ chiếu phổ thông là công dân của 4 quốc gia có tiềm năng lớn về đầu tư vào Nam Phi thuộc khối BRICS. 
Ông cho biết thêm chính sách này có thể được mở rộng ra các quốc gia có “đầu tư đáng kể” vào Nam Phi.
Theo quy định mới, các cá nhân muốn lưu lại lâu sẽ được nhận thị thực dài hạn, cho phép nhập cảnh nhiều lần vào Nam Phi trong thời gian hộ chiếu còn hiệu lực, tức không quá 10 năm. Còn đối với các thị thực doanh nhân ngắn hạn, Bộ trên sẽ tiếp tục đảm bảo cấp thị thực mới trong vòng 5 ngày.
Chính sách ưu đãi về thị thực nói trên là thể hiện mới nhất cho thấy Nam Phi đánh giá cao quan hệ hợp tác với các nước trong khối BRICS.
BRICS chiếm 40% dân số thế giới và khoảng 20% GDP toàn cầu. Từ năm 2007-2013, nền kinh tế của các nước BRICS tăng trưởng trung bình 37%, trong khi con số này ở các nước phát triển chỉ đạt 4%. 
Trong năm 2014, quy mô kinh tế của BRICS đã đạt tới mức tương đương của nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7).
Theo Vietnam+

Tin mới