Bị cấm trên Facebook, Twitter, IS lập mạng xã hội riêng Khelafabook

Tờ The Independent đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự mình lập ra mạng xã hội sau khi chúng bị cấm sử dụng trên Facebook và Twitter.

Theo tờ báo này, ngày 8/3, một người đàn ông sinh sống ở Mosul (Iraq) đã lập nên trang mạng xã hội “Khelafabook”. Việc lập mạng mới này diễn ra trong bối cảnh ban quản trị mạng xã hội Facebook và Twitter ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, quảng bá có liên quan tới IS. Đặc biệt, mạng Twitter còn mạnh tay khi đóng 90.000 tài khoản được cho là do IS lập nên. 
 Ảnh nền mạng xã hội Khelafabook của IS.
 Ảnh nền mạng xã hội Khelafabook của IS.

Cũng giống với các giao diện của một trang mạng xã hội bình thường, Khelafabook để ảnh nền là hình bản đồ thế giới gắn biểu tượng IS lên các vùng đất mà chúng chiếm đóng. Một số chuyên gia cho rằng, mạng xã hội IS mới lập nên này được xây dựng dựa trên nền tảng SocialKit, cho phép người dùng có thể tải về và tự mình lập nên một mạng xã hội riêng.

Tuy nhiên, giao diện trang này khá nghiệp dư khi nó không đưa ra các chính sách bảo mật cũng như những quy tắc sử dụng. Chưa kể, từ lúc lập nên, mạng xã hội Khelafabook nhằm mục tiêu kết nối nhóm Hồi giáo cực đoan này với những phần tử ủng hộ trên khắp thế giới, bị sập nhiều lần.

Theo Báo Kiến thức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới