Bill Gates lần thứ 16 giành vị trí người giàu nhất thế giới

Theo thông tin từ tạp chí Forbes, tỷ phú Bill Gates là người giàu nhất thế giới. Đây là lần thứ 16 ông giành vị trí này trong vòng 21 năm qua.
Tài sản của nhà đồng sáng lập hãng Microsoft đã tăng thêm 3,2 tỷ USD trong năm ngoái, lên đến 79,2 tỷ USD, không tính số cổ phiếu tại Microsoft trị giá 1,5 tỷ USD được ủng hộ vào quỹ Bill & Melinda Gates hồi tháng 11.
Tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: jrsmag)
Tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: jrsmag)
Nhà tài phiệt viễn thông người Mexico Carlos Slim đứng thứ hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 77,1 tỷ USD. Tỷ phú đầu tư người Mỹ Warren Buffet đứng thứ ba với tài sản 72,7 tỷ USD. 
Warren Buffet cũng là người kiếm được nhiều tiền nhất trong danh sách của Forbes. Ông đã thu được 14,5 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu công ty Berkshire Hathaway liên tục tăng trong năm vừa qua.
Đứng thứ tư trong danh sách là Amancio Ortega, người sáng lập tập đoàn thời trang Inditex mà nhãn hiệu thời trang Zara là một thành viên. Tài sản của ông trị giá 64,5 tỷ USD.
Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook năm nay đã nhảy 5 bậc lên đứng thứ 16 trong danh sách của Forbes. Đây là lần đầu tiên Zuckerberg lọt vào danh sách 20 người giàu nhất thế giới.
Jack Ma, ông chủ của trang bán hàng trực tuyến Alibaba, người đã có đợt bán cổ phiếu lần đầu cho công chúng lớn nhất trong năm 2014 đã lọt vào danh sách 50 người giàu nhất thế giới của Forbes cùng hai doanh nhân người Trung Quốc khác.
Theo Forbes, số các tỷ phú trên thế giới đang tăng lên. Tổng số tỷ phú được thống kê năm nay là 1.826 người, phá kỷ lục 1.645 người hồi năm ngoái. Việc đồng USD tăng giá so với đồng Euro và giá dầu giảm cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới thứ hạng của các tỷ phú trong bảng xếp hạng năm nay./.
Theo TTXVN

Tin mới