Công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên về vụ máy bay MH370 mất tích

Vào lúc 14h ngày 8/3 – theo giờ Việt Nam, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, một nhóm nhà điều tra độc lập được thành lập vào tháng 4/2014 với nhiệm vụ làm sáng tỏ số phận của máy bay MH370 đã công bố báo cáo điều tra sơ bộ đầu tiên về vụ mất tích của chiếc máy bay.
Khu vực tìm kiếm chiếc phi cơ mất tích bí hiểm (nguồn thông tin: chính phủ Malaysia và cơ quan an toàn hàng hải Australia, đồ họa: BBC)
Khu vực tìm kiếm chiếc phi cơ mất tích bí hiểm (nguồn thông tin: chính phủ Malaysia và cơ quan an toàn hàng hải Australia, đồ họa: BBC)
Báo cáo được công bố vào đúng dịp kỷ niệm một năm ngày mất tích chiếc máy bay này.
Báo cáo dài hơn 500 trang không đưa ra bất cứ kết luận nào về cuộc điều tra được tiến hành một năm qua mà chỉ đề cập đến các thông tin liên quan đến vụ mất tích máy bay mà đội điều tra đã thu thập được từ ngày chiếc máy bay mất tích đến thời điểm ngày 7/3/2015 và những tiến triển của quá trình tìm kiếm chiếc máy bay này.
Trong một tuyên bố tại cuộc họp báo, ông Kok Soo Shon, người đứng đầu đội điều tra độc lập Malaysia nói: “Mục tiêu duy nhất của hoạt động điều tra vụ tai nạn máy bay là nhằm tránh để xảy ra các vụ tai nạn tương tự. Mục tiêu của điều tra không phải là để đổ lỗi và quy trách nhiệm cho bất cứ bên nào. Trong một vài tháng tới, đội điều tra sẽ phân tích và đưa ra kết luận cũng như các khuyến cáo dựa trên các thông tin mà chúng tôi đã thu thập được.”
Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia thực hiện chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã biến mất một cách bí ẩn vào ngày 8/3/2014.
Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này đã chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song đến nay chưa tìm được một bằng chứng nào.
Theo VOV/Reuters
TIN LIÊN QUAN

Tin mới