Hơn 40 người mất tích trong vụ chìm xuồng ở biển Địa Trung Hải

(Baonghean.vn) - Thứ 5 ngày 16/4, một thảm kịch nữa lại xảy ra khi một chiếc xuồng chở những người nhập cư bất hợp pháp bị đắm trên biển Địa Trung Hải. Theo lời khai của 4 người còn sống sót, chiếc xuồng chở người nhập cư xuất phát từ Libya đã bị xì hơi và chìm tại eo biển Sicily, Italia.
Các nhân chứng cho biết, trên xuồng ban đầu có 45 người. Khi chiếc xuồng chìm hoàn toàn, một chiếc máy bay đã phát hiện vụ việc và 4 nạn nhân đã được một chiếc tàu chiến của lực lượng quân đội Italia giải cứu. Sau đó, cả 4 người này đã được đưa đến Trapani ở Sicily cùng với hơn 600 người nhập cư bất hợp pháp khác được lực lượng cảnh sát biển và hải quân Italia giải cứu ở trên biển.
Lực lượng bờ biển Italia trục vớt những thi thể sau vụ đắm tàu chở người nhập cư bất hợp pháp hôm 12 tháng 4 tại biển Địa Trung Hải. Ảnh: AFP
Lực lượng bờ biển Italia trục vớt những thi thể sau vụ đắm tàu chở người nhập cư bất hợp pháp hôm 12 tháng 4 tại biển Địa Trung Hải. Ảnh: AFP
Được biết, vụ đắm xuồng trên xảy ra cách vụ đắm thuyền gây chấn động tại ngoài khơi bờ biển Reggio Calabria – nằm ở mũi phía nam Italia chưa đến 1 tuần. Hôm chủ nhật ngày 12/4, một chiếc thuyền chở hơn 550 người đã bị chìm ngoài khơi biển Địa Trung Hải. Cảnh sát Italia cho biết, chỉ có 150 người sống sót và 400 người khác mất tích sau vụ đắm thuyền.
Không chỉ phải giải cứu và trục xuất những người tị nạn quay trở về, cơ quan chức năng cũng buộc phải giải quyết những mâu thuẫn về tôn giáo trên các con thuyền. Hôm thứ 4 ngày 15/4,  tại cảng Palermo của Sicily, 15 người Hồi giáo nhập cư trái phép gốc châu Phi đã bị bắt giữ vì tội ném 12 người nhập cư theo đạo Kito xuống biển vì những xung đột ở trên tàu. Thứ 5 ngày 16/4, những người này đã bị buộc vì “giết nhiều người và làm gia tăng những hận thù về tôn giáo”. Cảnh sát cho biết, trong thời gian qua, những người Nigeria và Ghana thuộc dân tộc thiểu số thường bị đe dọa ném xuống biển nhiều hành khách trên chuyến tàu. 
Chu Thanh – theo Le Monde 16/4

Tin mới